THÔNG BÁO THÔNG BÁO

Thông báo công cụ gây án mới dùng kìm thuỷ lực cắt các loại song cửa và phá két sắt trộm tài sản
Công cụ gây án trong các vụ đối tượng đột nhập, dùng kìm công cụ để cắt các loại song cửa và phá két bạc trộm tài sản.
  Các dấu vết cắt, cạy phá để lại tại hiện trường có dấu vết của loại kìm thủy lực ký hiệu WS-CPC16A do nước ngoài sản xuất (Trung Quốc). Đây là loại công cụ vừa sử dụng hai lưỡi cắt, vừa sử dụng một lưỡi cắt. Là loại kìm nhỏ, gọn, dễ tháo rời và lắp lại được các bộ phận: thân kìm, đầu kìm và lưỡi kìm, phần cán khi tháo rời chỉ có chiều dài 35cm và chiều rộng nhất 7,9cm nên thuận tiện cho việc vận chuyển và sử dụng trong phạm vi hẹp. Vì vậy đối tượng gây án có thể tháo rời kìm để ngụy trang trong vận chuyển. Ở hiện trường có thể lắp ráp lại nhanh chóng, dễ dàng cắt phá các thiết bị bảo vệ (cửa sổ, cầu khóa, thân khóa,…) để đột nhập, có hình ảnh kèm theo.
 
 
 
Kìm thủy lực vừa dùng để cắt các loại sắt tròn và sắt vuông có đường kính đến 22mm và cũng dùng để phá các loại khóa có chiều dày tới 31mm. Khi dùng để phá khóa, kìm được tháo một phần lưỡi cắt ở phía cố định để tạo thành công cụ một lưỡi cắt, dùng kích (thủy lực) phá thân các loại khóa treo, khóa từ, khóa chống cắt, khóa cầu ngang, hoặc có thể lắp loại chốt hình vòng cung để kích cắt cầu khóa.
 
  Đây là loại kìm có tính đa năng, vừa là công cụ hai lưỡi cắt dùng để cắt, vừa là công cụ một lưỡi cắt dùng để kích phá và lại tháo rời các chi tiết của kìm được nên rất tiện lợi cho việc vận chuyển và sử dụng khi gây án. Nó có thể cắt được các loại song sắt (tròn, dẹt, vuông) có các kích cỡ khác nhau và ở các vị trí cao thấp khác nhau. Nó cũng có thể kích phá được các khuy và khóa khi được khóa trái phía trong của cánh cửa.
 
  Do đây là loại kìm đa tác dụng (vừa cắt, vừa phá) nên các biện pháp phòng ngừa trước đây (chống cắt bằng kìm cộng lực): then khóa trong, sử dụng khóa chống cắt… sẽ không còn tác dụng.
 
  Để phòng ngừa có hiệu quả tội phạm sử dụng loại công cụ trên để gây án, đề nghị các phòng nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương thông đến các cơ quan, đơn vị, các hộ gia đình trên địa bàn tỉnh BR-VT cần chú ý phòng ngừa thủ đoạn trên bằng cách:
 
- Với các loại cửa, không nên sử dụng các loại khóa treo mà sử dụng các loại khóa chìm, (nếu sử dụng khóa treo thì phải bố trí nằm ngoài tầm với của kìm thủy lực, bố trí khóa bên trên hoặc bên dưới cửa khi khóa bên trong).
 
- Với các loại cửa dùng khóa phía trong nhà (khóa trái), ô dùng để mở khóa chỉ để loại ô vuông có các cạnh 10cm x 10cm. Khi ở nhà hoặc đêm, tối cần có tấm sắt bịt kín ô vuông từ phía trong, sao cho từ phía ngoài không mở được.
 
                                                                                      Huy Đĩnh

Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13904041
Số người đang truy cập: 71
Hôm nay: 16469
Hôm qua: 36782
Tuần này: 53251
Tuần trước: 218465
Tháng này: 702857
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác