THÔNG BÁO THÔNG BÁO

6 thủ đoạn của tội phạm khi thực hiện việc hoàn thuế (09/07/2002)
Số vụ án lừa đảo hoàn thuế bị phát hiện ngày càng tăng: năm 1999 chỉ có 3 vụ, năm 2000 lên 17 vụ, 2001 lên 64 vụ, còn nửa đầu năm nay là 22 vụ. Tổng kết việc chống tội phạm hoàn thuế, lực lượng cảnh sát kinh tế đã chỉ ra 6 "bài ruột" mà bọn tội phạm thường thực hiện.
 
Thứ nhất, tạo nguồn hàng khống bằng cách kê khai các điểm mua hàng không có thật, không rõ địa chỉ, trôi nổi; lập hợp đồng mua bán nội địa khống với các phương án thanh toán trực tiếp, không qua ngân hàng; hợp thức hóa việc mua bán này bằng các hợp đồng, chứng từ mua bán giả gồm nhiều cung đoạn, với nhiều doanh nghiệp.
 
Thứ hai, tạo dựng nguồn tiền mua hàng xuất khẩu bằng cách lập các hợp đồng vay tiền khống, có trả lãi hoặc lập danh sách đóng góp vốn, phương án kinh doanh chia lãi... với hợp đồng giả, địa chỉ giả.
 
Thứ ba, làm giả hợp đồng vận chuyển, thanh toán cước vận chuyển hàng hóa trong nội địa và ra cửa khẩu; tạo dựng hợp đồng mua bán ngoại thương và thanh toán trực tiếp giả hoặc xác nhận thanh toán không qua ngân hàng (chủ yếu là móc nối với doanh nghiệp không có thật, không rõ địa chỉ ở Trung Quốc, Lào để làm giả hồ sơ xuất khẩu). Một số trường hợp có kế hoạch hợp đồng ngoại thương nhưng không thực hiện, chỉ lợi dụng để làm thủ tục hàng đổi hàng và hoàn thuế giá trị gia tăng.
 
Thứ tư, quay vòng hàng nông sản, thực chất có xuất hàng sang Trung Quốc nhưng sau đó số hàng lại quay về Việt Nam bằng nhiều con đường khác nhau để xuất được nhiều lần.
 
Thứ năm, móc nối với một số cán bộ hải quan cửa khẩu để xác nhận khống số hồ sơ xuất khẩu, khai tăng giá và khối lượng, xuất ít khai nhiều, thậm chí một xe hàng nhưng nhiều doanh nghiệp nhận là của mình.
 
Thứ sáu, hình thành các đường dây gồm một số cá nhân, các chi nhánh, văn phòng hoặc doanh nghiệp chuyên làm dịch vụ hoàn thuế bằng hồ sơ giả với tỷ lệ ăn chia 40-60% tùy thỏa thuận, khi bị phát hiện lập tức giải tán doanh nghiệp, huỷ sổ sách, chứng từ.
 
Theo www.vnexpress.net

Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13069783
Số người đang truy cập: 17
Hôm nay: 7542
Hôm qua: 13305
Tuần này: 71123
Tuần trước: 110240
Tháng này: 476928
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác