THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

NHÂN RỘNG MÔ HÌNH “CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH” CÔNG AN CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ VŨNG TÀU

Sau Công an Phường 7 là đơn vị đầu tiên đươc lựa chọn xây dựng mô hình "Cải cách hành chính" thí điểm tại thành phố Vũng Tàu; trong tuần đầu tháng 3/2023, Công an các phường Thắng Tam, phường Nguyễn An Ninh, phường 2, phường Thắng Nhất đã lần lượt tổ chức Lễ ra mắt mô hình "Cải cách hành chính" tại Công an cấp xã và đưa vào hoạt động. Dự kiến đến hết tháng 3/2023, 100% Công an các phường, xã trên địa bàn thành phố triển khai mô hình "Cải cách hành chính" theo kế hoạch đề ra.

Ảnh: Lễ ra mắt mô hình "Cải cách hành chính" tại Công an phường Thắng Tam.

Từ khi đưa vào hoạt động thí điểm đến nay, mô hình "Cải cách hành chính" Công an cấp xã được người dân đón nhận, hài lòng. Công tác tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính của Công an phường, xã có nhiều chuyển biến rõ nét. Tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng Công an phường, xã đều được niêm yết công khai để Nhân dân tìm hiểu, theo dõi và thực hiện. Việc hoàn thành và triển khai mô hình "Cải cách hành chính" tại Công an cấp xã đã tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân khi thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ quan Công an.

Ảnh: Lễ ra mắt mô hình "Cải cách hành chính" tại Công an phường 2.

Hiện nay các thủ tục hành chính đã được chuyển dần về cấp cơ sở nên việc xây dựng mô hình "Cải cách hành chính" tại Công an cấp xã được xem là việc làm hết sức cần thiết, có ý nghĩa nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, chất lượng phục vụ Nhân dân của cán bộ chiến sĩ Công an cấp phường, xã; nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý Nhà nước, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giảm phiền hà, chi phí, thời gian, công sức của các tổ chức và người dân. Bên cạnh đó góp phần tạo nên nền hành chính công khai, minh bạch, hướng tới xây dựng Chính phủ số, Chính phủ điện tử. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sĩ Công an nhân dân trong mắt người dân "Vì Nhân dân phục vụ"./.

Ảnh: Lễ ra mắt mô hình "Cải cách hành chính" tại Công an phường Nguyễn An Ninh.

 

Quốc Phong.

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13715723
Số người đang truy cập: 85
Hôm nay: 1648
Hôm qua: 31330
Tuần này: 85222
Tuần trước: 228615
Tháng này: 516363
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác