THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Công điện về việc ứng phó với vùng áp thấp trên Biển Đông và mưa lớn

Theo trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, vào lúc 16h00 ngày 19/11, vùng biển phía Đông Bắc của Bắc Biển Đông đã có gió đông bắc mạnh cấp 6. Ngoài ra, rãnh áp thấp ở phía Nam có trục ở khoảng 6-9 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp có vị trí ở khoảng 7,5-8,5 độ vĩ Bắc; 111,3-112,3 độ Kinh Đông. Dự báo trong 24h tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Tây và có khả năng mạnh thêm; từ ngày 19-21/11/2022, khu vực Giữa và Nam Biển Đông, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại vùng biển đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Từ tình hình trên và thực hiện Công điện số 22/CĐ-V01, ngày 19/11/2022 của Bộ Công an về việc ứng phó với vùng áp thấp trên biển Đông và mưa lớn, Công an tỉnh yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương thực hiện các nội dung sau:

1. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai tỉnh và của Công an tỉnh về công tác ứng phó thiên tai.

2. Theo dõi chặt chẽ, thường xuyên cập nhật thông tin, tình hình diễn biến của mưa, bão, áp thấp. Tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thông báo cho chủ các phương tiện tàu thuyền hoạt động trên biển biết diễn biến của mưa, bão, áp thấp để chủ động các biện pháp phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm; kiểm tra, hướng dẫn neo đậu tàu thuyền tại bến đảm bảo an toàn cháy nổ, an toàn trật tự, giao thông;

3. Chủ động phương án chỉ đạo lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm tại khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai, nhất là các khu vực sơ tán dân đi, đến khi xảy ra thiên tai; bảo quản phương tiện, trang thiết bị; Thực hiện theo phương châm "bốn tại chỗ" nhằm duy trì bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại tài sản của nhân dân.

4. Chủ động phối hợp với lực lượng quân sự, biên phòng và đơn vị chức năng trên địa bàn hỗ trợ nhân dân ứng phó và khắc phục hậu quả khi có mưa, bão xảy ra; tổ chức sơ tán dân khi có yêu cầu và đảm bảo ANTT trong quá trình sơ tán.

5. Thường xuyên kiểm tra, sửa chữa, gia cố, chằng chống trụ sở làm việc, nhà ở của CBCS, kho tàng, phòng lưu trữ hồ sơ, trại tạm giam, nhà tạm giữ trong mùa mưa bão, để chủ động phòng chống thiên tai; có phương án cụ thể bảo vệ, di dời hồ sơ, tài liệu, can phạm nhân khi cần thiết đến nơi an toàn

6. Thực hiện nghiêm chế độ trực ban, trực chiến đảm bảo quân số, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu.

BBT

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13074500
Số người đang truy cập: 40
Hôm nay: 12259
Hôm qua: 13305
Tuần này: 75840
Tuần trước: 110240
Tháng này: 481645
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác