Phòng chống ma túy Phòng chống ma túy

Xử lý hàng chục đối tượng vi phạm pháp luật về ma túy

Liên quan vụ việc 28 người bị phát hiện dương tính với ma túy tại một nhà hàng ở phường Phú Mỹ, thị xã phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ngày 22/3, Công an thị xã Phú Mỹ cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự 06 đối tượng và xử phạt hành chính các đối tượng còn lại do có các hành vi vi phạm pháp luật về ma túy.

Từ trái qua phải: các đối tượng Nguyễn Văn Thông, Lê Hoàng Thiết, Trần Thành Nghĩa và Nguyễn Trần Hiền

 

Đối tượng Phạm Hoàng Hà

Hình ảnh ghi nhận tại hiện trường

Trước đó, vào lúc 23 giờ ngày 20/3, qua kiểm tra hành chính tại cơ sở Space X Club, khu phố Tân Phú, phường Phú Mỹ, thị xã phú Mỹ, lực lượng chức năng phát hiện 13 nhân viên và 15 khách tại cơ sở này dương tính với chất ma túy. Trong đó, tại bàn của các đối tượng Lê Hoàng Thiết, Nguyễn Văn Thông, Trần Thành Nghĩa (cùng trú tại tỉnh Bình Dương) và Nguyễn Trần Hiền ( 28 tuổi, trú tại tỉnh Đồng Nai), cơ quan công an phát hiện có 01 bịch nylon, bên trong có 07 viên nén, màu xám.

Số ma túy thu được tại bàn các đối tượng Thiết, Thông, Nghĩa, Hiền

Bước đầu làm việc, Thiết, Thông, Nghĩa, Hiền khai nhận đây là ma túy dạng thuốc lắc do các đối tượng cùng nhau góp tiền mua để sử dụng và cho biết thêm: vào ngày 20/3, đã nhờ Lê Long Duy Khánh (27 tuổi; trú tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, là bảo vệ quán) mua 13 viên ma túy thuốc lắc và 01 gói ma túy khay. Khánh liên hệ với một người đàn ông đang xác minh nhân thân, lai lịch để hỏi mua ma túy, sau đó mang lại bàn cho Thiết, Thông, Nghĩa, Hiền. Trong lúc các đối tượng này đang sử dụng trái phép chất ma túy thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang.

 

Vào thời điểm kiểm tra, tại một bàn khác, Công an thị xã Phú Mỹ phát hiện có 01 (một) đoạn ống hút nhựa, màu trắng và 01 tờ tiền mệnh giá một ngàn đồng có dính chất bột màu trắng. 05 khách ngồi tại bàn này đều dương tính với ma tuý. Kết quả điều tra ban đầu xác định: vào khoảng 21 giờ 25 phút cùng ngày, đối tượng Phạm Hoàng Hà (24 tuổi; trú tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) mang theo 01 viên thuốc lắc và một ít chất bột mịn ma túy khay đến quán SPACE X, rủ Phạm Hoàng Đăng, Nguyễn Hoàng Dũng, Nguyễn Minh Chiến, Trịnh Minh Hùng (cùng trú tại thị xã Phú Mỹ) sử dụng cùng với mình. Trong lúc các đối tượng đang sử dụng ma túy thì bị bắt quả tang.

          Ngày 21/3/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Phú Mỹ đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Hoàng Thiết, Nguyễn Văn Thông, Nguyễn Trần Hiền, Trần Thành Nghĩa để điều tra về hành vi " Tàng trữ trái phép chất ma túy"; ra quyết định tạm giữ đối với Lê Long Duy Khánh về hành vi " Mua bán trái phép chất ma túy" và Phạm Hoàng Hà về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

         

                              Thành Trung – Bá Hải

 


Danh mục Danh mục