Phòng chống ma túy Phòng chống ma túy

Triệt phá nhóm đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Ngày 2/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết, đã tạm giữ hình sự các đối tượng Lê Công Thành (SN 1992, trú tại phường Thắng Tam), Nguyễn Thanh Tâm (SN 1983, trú tại phường 10) và Hồ Khang Văn (SN 1997, trú tại tỉnh Sóc Trăng) để điều tra về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy".

Các đối tượng Tâm (trái) Khang Văn (phải)
Các đối tượng Tâm (trái) và Khang Văn.

Trước đó, khoảng 15 giờ 5 phút ngày 1/3, lực lượng Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy-Công an tỉnh phối hợp với Công an phường Thắng Tam (TP.Vũng Tàu) bắt quả tang Hồ Khang Văn đang bán ma túy cho con nghiện.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ 7 gói nilon chứa chất kết tinh không màu trong suốt. Đối tượng Khang Văn khai nhận đây là ma túy đá mua từ Nguyễn Thanh Tâm.

Tang vật ma tuý cơ quan công an thu giữ của các đối tượng
Tang vật ma túy cơ quan công an thu giữ của các đối tượng.

Tiếp tục điều tra mở rộng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Thanh Tâm và Lê Công Thành. Tại nơi ở của đối tượng Thành, công an thu giữ 36 viên nén (Thành khai nhận là thuốc lắc), 6 gói nilon chứa chất kết tinh không màu trong suốt (đối tượng khai nhận là ma túy đá), 6 gói nilon chứa chất bột mịn màu trắng (đối tượng khai nhận là ma túy khay).

Làm việc với cơ quan công an, Lê Công Thành khai nhận số ma túy nói trên được y mua từ một người đàn ông (đang xác minh nhân thân, lai lịch) ở TP.Hồ Chí Minh mang về bán lại cho các đối tượng khác. Trong đó, có Nguyễn Thanh Tâm. Tâm tiếp tục bán lại cho Hồ Khang Văn.

Lê Công Thành đã từng có tiền án 7 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", Nguyễn Thanh Tâm cũng đã có 2 tiền án về các tội liên quan đến ma túy.

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN-CÔNG HOAN(baobariavungtau.com)


Danh mục Danh mục