TIN CHUYÊN NGÀNH TIN CHUYÊN NGÀNH

KHỞI TỐ, BẮT TẠM GIAM 05 ĐỐI TƯỢNG VỀ HÀNH VI GÂY RỐI TRẬT TỰ CÔNG CỘNG

          Ngày 25/3/2022 Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng: Đặng Lê Nguyễn Thiện  (SN 2005); Nguyễn Thành Huy (SN 2004); Lương Hồng Tài  (SN 2004); Danh Hải Đăng (SN 2004) và Lê Văn Hải (SN 2005), đều trú tại TP. Vũng Tàu về hành vi "Gây rối TTCC".

          Trước đó, vào chiều ngày 04/11/2021, do nảy sinh mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, người quen của Nguyễn Thành Huy là Nguyễn Thành An đã gọi điện cho Huy nói về việc xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Nguyễn Chung Nghĩa và nhờ Huy rủ thêm đồng bọn mang theo hung khí đi cùng đến đánh nhóm của Nguyễn Chung Nghĩa. Lúc này Huy đang ngồi cùng các đối tượng:  Anh Kiệt; Hải Đăng, Hồng Tài, Quốc Dũng và Nguyễn Thiện tại phòng trọ nên Kiệt và Huy rủ cả bọn cùng tham gia đi đánh nhóm Nguyễn Chung Nghĩa. Sau đó Huy lấy hung khí đang cất giấu tại nhà gồm hai cây dao tự chế; một cây ba chỉa và một đoạn ống tuýp sắt rồi bỏ vào trong cái chăn quấn lại mang theo. Cả nhóm chạy đến quán ốc 131 Xô Viết Nghệ Tĩnh gặp đối tượng An. Tại đây An và Kiệt mỗi người cầm 01 cây dao tự chế, Huy cầm ống tuýp sắt, Đăng cầm một cây 3 chỉa xông vào trong quán để đánh nhóm Nguyễn Chung Nghĩa, trong khi những đối tượng còn lại đứng ngoài cảnh giới…

Ảnh: Công an TP. Vũng Tàu thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Danh Hải Đăng.

Sau khi xảy ra vụ việc, Công an TP. Vũng Tàu đã nhanh chóng tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc và bắt giữ hàng loạt các đối tượng trong 02 nhóm liên quan đến vụ gây rối TTCC nói trên. Riêng các đối tượng Huy, Thiện, Tài, Đăng, Hải do thiếu giấy tờ để xác định chính xác độ tuổi nên cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định trưng cầu giám định pháp y về độ tuổi của các đối tượng này. Sau khi có kết luận giám định pháp y và đủ cơ sở để khẳng định hành vi vi phạm của các đối tượng, Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 05 đối tượng này để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Ảnh: Các đối tượng: Đăng, Hải, Thiện, Tài, Huy sau khi bị bắt giữ.Cơ quan CSĐT - Công an Tp. Vũng Tàu đã ra quyết định trưng cầu giám định pháp y về độ tuổi tại Phân viện KHHS Bộ Công an tại Tp. Hồ Chí Minh.

                                                                                                                                                 An Bình

 


Danh mục Danh mục