TIN CHUYÊN NGÀNH TIN CHUYÊN NGÀNH

KHỞI TỐ, BẮT TẠM GIAM ĐỐI TƯỢNG TRỘM CẮP TÀI SẢN

Tiếp tục thực hiện đấu tranh Chuyên án truy xét tội phạm "Trộm cắp tài sản" trên địa bàn TP. Vũng Tàu, qua công tác nắm tình hình và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng, ngày 13/2/2022, Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng  Lê Anh Khoa (30 tuổi, HKTT tại TP. Vũng Tàu về hành vi "Trộm cắp tài sản". Đây là đối tượng thứ 4 bị bắt giữ trong Chuyên án đấu tranh tội phạm trộm cắp tài sản của Công an TP. Vũng Tàu.

Qua đấu tranh, đối tượng Lê Anh Khoa khai nhận đã thực hiện 02 vụ trộm cắp tài sản vào ngày 04 và 05/02/2022 tại kho vật tư của Công ty T&T ở phường 8, TP. Vũng Tàu. Theo lời khai của Khoa, vào năm 2021 Khoa có làm việc tại công ty quảng cáo và nhiều lần được cử đến kho của Công ty T&T để làm việc. Tại đây, Khoa nhìn thấy có để một số vật tư, dây cáp điện,… nhưng không có người trông coi. Nên khi thiếu tiền mua ma túy và tiêu xài cá nhân, Khoa đã nãy sinh ý định trộm cắp số dây cáp điện chứa tại kho trên.

Vào khoảng 14 giờ ngày 04/2/2022, Khoa điều khiển xe máy biển số 72L9-6791 đến và sử dụng chìa khóa cửa cổng vào kho, mà Công ty quảng cáo cung cấp cho Khoa khi làm việc tại đây để mở cổng đi vào bên trong khu vực để vật tư của Công ty T&T, lấy trộm 01 sợi dây cáp điện lõi dài 05m. Sau đó đối tượng Khoa dùng xe mô tô chở tài sản trộm cắp đến vựa ve chai ở phường 9, TP. Vũng Tàu bán được số tiền 3.050.000 đồng.

Ảnh: Đối tượng Lê Anh Khoa tại Công an TP. Vũng Tàu.

 

Cũng với thủ đoạn trên, vào khoảng 17 giờ 00 phút ngày 05/2/2022, Khoa tiếp tục đến Công ty T&T lấy trộm 01 sợi dây cáp điện lõi đồng dài 20m và mang đến vựa ve chai nói trên bán. Do lúc này tại vựa ve chai không có cân để cân, nên chủ  vựa ve chai đã đưa trước cho Khoa số tiền 3.200.000 đồng và hẹn khi có cân sẽ cân lại và trả số tiền còn lại cho Khoa.

Qua khảo sát giá tại Hội đồng định giá tài sản TP. Vũng Tàu xác định tài sản Công ty T&T bị thiệt hại, do đối tượng Lê Anh Khoa trộm cắp 21.750.000 đồng.

          Vụ việc đang được Công an TP. Vũng Tàu tiếp tục điều tra, làm rõ.

                                                                                                                                                                                      An Bình

 


Danh mục Danh mục