An ninh trật tự An ninh trật tự

CÔNG AN TP. VŨNG TÀU TIẾP TỤC BẮT GIỮ ĐỐI TƯỢNG TRONG CHUYÊN ÁN TRUY XÉT TỘI PHẠM "TRỘM CẮP TÀI SẢN"

Công an TP. Vũng Tàu vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng: Nguyễn Hồng Phương (41 tuổi, HKTT tại TP. Vũng Tàu) về hành vi "Trộm cắp tài sản". Đây là đối tượng trong Chuyên án truy xét tội phạm "Trộm cắp tài sản", mang bí số: 0122T, do Công an TP. Vũng Tàu xác lập, nhằm tập trung đấu tranh với các đối tượng trộm cắp tài sản. Trước đó, vào ngày 04/2/2022 Công an TP. Vũng Tàu đã khởi tố, bắt tạm giam 02 đối tượng Phan Hoàng Long và Trần Thị Thanh Hương nằm trong Chuyên án, đã thực hiện hơn 10 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Qua đấu tranh của cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Hồng Phương thú nhận do không có tiền mua ma túy để sử dụng và tiêu xài cá nhân, Phương đã chuẩn bị 01 mỏ lết và 01 kìm kim loại với mục đích dùng để phá ổ khóa cửa đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản.

Vào khoảng 01 giờ 00 phút ngày 27/01/2022, đối tượng Nguyễn Hồng Phương mang theo các phương tiện trên, đi bộ từ bến xe TP. Vũng Tàu đến khu vực cổng sau của Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, thuộc địa bàn phường Thắng Tam để tìm kiếm cơ hội ra tay. Khi đến khu vực cổng sau trường học, Phương nhìn thấy có nhiều xe mô tô đang dựng tại bãi giữ xe của nên dùng mỏ lết cạy phá 02 khoen cửa dùng để khóa ổ khóa cổng phía sau, rồi mở cửa đi vào bãi giữ xe lấy trộm xe mô tô nhãn hiệu: HONDA - FUTURE FI, biển số: 72C1 - 472.82 màu đen - xám - vàng đẩy ra bên ngoài. Sau đó Phương cạy mở cốp xe lấy được một chùm chìa khóa, Phương lấy mở thử nhưng không mở được khóa xe nên dùng kìm (loại kìm có đầu tua vít) mở mặt nạ xe, giật đứt dây điện ổ khóa xe, đấu nối mở khóa rồi đạp nổ máy chạy xe đến gửi tại khu vực chợ Vũng Tàu.

Sau đó, Phương đi bộ đến khu vực bến xe thuê một người lái xe ôm tên Điệp chở Phương quay lại khu vực cổng sau của Trường THPT Đinh Tiên Hoàng. Tới nơi, ông Điệp đi về trước còn Phương tiếp tục đi vào bên trong bãi giữ xe dùng chùm chìa khóa lấy được trong cốp xe vừa trộm cắp trước đó để mở thử, thì mở được khóa xe mô tô nhãn hiệu: HONDA - Air Blade, biển số: 72C1 - 576.42; màu vàng – đen. Phương điều khiển chiếc xe này chạy đến quán cà phê võng ven đường tại TP. Bà Rịa ngủ đến sáng, rồi gọi điện thoại bán xe cho một người bạn tên Trung nhà ở TP. Hồ Chí Minh với giá với giá 5.000.000đ, do xe không có giấy tờ. Sau đó, Phương quay lại chỗ gửi xe lấy xe HONDA - FUTURE FI mang đi cầm cố tại tiệm cầm đồ "Phương Anh" được 12.000.000 đồng, do có giấy tờ xe để trong cốp.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu đã thu giữ được công cụ đối tượng Phương dùng để gây án. Đồng thời thu hồi chiếc xe HONDA - FUTURE FI, biển số: 72C1 - 472.82 để trả lại cho người bị hại.

Ảnh: Đối tượng Phương tại hiện trường 01 vụ trộm cắp

Ảnh: Tang vật đối tượng Phương sử dụng để gây án

Tiếp tục đấu tranh mở rộng, đối tượng Phương khai nhận ngoài vụ trộm 02 chiếc xe nói trên, với cùng thủ đoạn dùng mỏ lết, kìm để phá ổ khóa cửa, đối tượng này đã đột nhập vào nhà dân thực hiện 05 vụ trộm cắp điện thoại di động và 05 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Gần đây nhất là vào rạng sáng ngày 08/02/2022, đối tượng Phương trèo rào đột nhập vào một căn nhà trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam, TP.VT, dùng mỏ lết mang theo bẻ khung sắt cửa số rồi leo vào trong nhà, tìm chìa khóa rồi lấy trộm 01 xe máy Future, màu đen bạc, BKS: 72L5-9741 của ông Trần Hữu L dựng trước sân nhà và 02 đồng hồ để tại tủ ti vi.

Bước đầu, Công an TP. Vũng Tàu đã thu giữ được 03 ĐTDĐ và 03 xe máy là tang vật trong các vụ trộm cắp do Nguyễn Hồng Phương thực hiện.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Thao, Phó Trưởng Công an TP. Vũng Tàu, thời gian tới Công an thành phố sẽ tăng cường tập trung lực lượng, biện pháp nghiệp vụ để điều tra, bắt giữ các đối tượng tội phạm hình sự nói chung, tội phạm trộm cắp tài sản nói riêng, đặc biệt là tiếp tục triệt phá thành công Chuyên án bí số: 0122T, nhằm mang lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân trên địa bàn thành phố.

                                                                                                          An Bình


Danh mục Danh mục