PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

THÊM MỘT “ĐẠO CHÍCH” BỊ PHÁT HIỆN NHỜ HỆ THỐNG CAMERA AN NINH

Ngày 14/01/2020 Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Trần Văn Tửng (36 tuổi, HKTT tại Kiên Giang, tạm trú tại phường 5, TP. Vũng Tàu) về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Điều đáng nói, thủ phạm bị bắt rất nhanh do hành vi trộm cắp của đối tượng đã bị hệ thống camera an ninh trong khu vực ghi lại. Chính những hình ảnh trích xuất được từ hệ thống camera đã giúp Công an phường 5, TP. Vũng Tàu có cơ sở để truy tìm và bắt giữ đối tượng.

Ảnh: đối tượng Trần Văn Tửng

Theo lời khai của Trần Văn Tửng, vào ngày 07/01/2020 do cần tiền tiêu xài nên Tửng nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Vào khoảng 18 giờ cùng ngày, trong lúc đạp xe đi lòng vòng tìm sơ hở của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp, khi đi đến khu vực ụ tàu cảng cá phường 5, TP. Vũng Tàu phát hiện có nhiều cuộn dây thừng dùng để neo buộc tàu không có người trông coi, Tửng đã lén lút lấy trộm 01 cuộn trọng lượng khoảng 160 kg ( trị giá khoảng 15 triệu đồng), rồi thuê đò chở đi bán được 7 triệu đồng.

Sau khi có tiền, Trần Văn Tửng đến một tiệm game bắn cá chơi suốt đêm và đến khoảng hơn 3 giờ sáng ngày 08/01 Tửng đã nướng sạch số tiền này vào trò đỏ đen. Không dừng lại, Tửng tiếp tục quay lại chỗ cũ trộm cắp thêm 01 cuộn dây có trọng trọng lượng 190 kg ( trị giá khoảng hơn 20 triệu đồng), sau đó thuê đò chở ra cất giấu ở khu vực Bãi Cát Vàng. Đến ngày 12/01 Tửng thuê xe Dasu chở cuộn dây đi bán được 8 triệu đồng.

Từ tin báo của người bị hại là anh Nguyễn Hoàng Tuấn, ngụ tại phường 5, TP. Vũng Tàu, Công an phường 5, TP. Vũng Tàu đã khẩn trương xuống hiện trường và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm, bắt giữ thủ phạm. Với những dữ liệu hình ảnh do hệ thống camera an ninh cung cấp, chưa đầy 24 giờ đồng hồ sau, đối tượng Trần Văn Tửng đã bị Công an phường bắt giữ. Cxong6 an phường cũng đã thu hồi được 02 cuộn dây để trả lại cho người mất.

An Bình


Danh mục Danh mục