PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

CHỈ TẠI LÒNG THAM

Cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu vừa ra quyết định bắt khẩn cấp để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của đối tượng Nguyễn Thanh Diện (37 tuổi, HKTT tại Kiên Giang, hiện ở phường 5, TP Vũng Tàu).

Vào đầu giờ chiều ngày 10/11/2021, anh K là quản lý cửa hàng Thế giới di động trên đường Lê Lợi, phường 7, TP. Vũng Tàu tiếp nhận, chăm sóc 01 khách hàng đến cài đặt điện thoại. Lợi dụng lúc anh K đang tập trung vào công việc, không để ý xung quanh, khách hàng này đã chiếm đoạt 01 điện thoại di động hiệu Apple Iphone 13 Pro max, trị giá 33.000.000 đồng của cửa hàng.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, anh K nhận được thông tin từ cửa hàng Thế giới di động trên đường Phạm Hồng Thái, phường 7, TP Vũng Tàu cho biết về việc có 01 khách hàng vừa đến đến bán chiếc điện thoại bị chiếm đoạt tại cơ sở anh K quản lý. Do đó anh K đã báo cáo vụ việc đến cơ quan công an.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TP. Vũng Tàu đã tiến hành mời "vị khách hàng" là Nguyễn Thanh Diện về trụ sở Công an làm việc. Được xem lại hình ảnh của chính bản thân khi đang thực hiện hành vi trộm cắp, do camera an ninh tại cửa hàng ghi nhận, đối tượng Diện đã nhanh chóng cúi đầu nhận tội.

Theo lời khai của Diện, chiều ngày 10/11/2021, Diện đi đến cửa hàng Thế giới di động tại khu vực ngã tư Bến Đình, TP. Vũng Tàu để nhờ nhân viên cài nhạc, cài mật khẩu và một số ứng dụng khác vào điện thoại di động hiệu Samsung galaxy Note 10 của Diện. Khi đang ngồi gần một nhân viên tại bộ phận chăm sóc khách, Diện nhìn thấy 01 hộp điện thoại còn mới nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Diện ngồi quan sát nhân viên này thấy không để ý xung quanh nên dùng tay phải lấy hộp điện thoại trên bàn giả bộ xem hộp điện thoại. Thấy nhân viên không phát hiện nên Diện cầm hộp điện thoại đi ra khỏi cửa hàng rồi lên xe máy tẩu thoát. Diện mang điện thoại trộm được về phòng trọ của mình tại phường 5, TP Vũng Tàu nhưng không mở hộp điện thoại mà chỉ xem xét, chụp ảnh phía bên ngoài. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Diện mang hộp điện thoại nói trên đến cửa hàng thế giới di động trên đường Nguyễn Thái Học, phường 7, TP Vũng Tàu để bán thì bị phát hiện.

Ảnh: Đối tượng Nguyễn Thanh Diện tại hiện trường gây án.

Chỉ vì một phút nảy lòng tham, Nguyễn Thanh Diện đã từ người lương thiện trở thành kẻ phạm tội. Bài học này không chỉ cho riêng ai…

                                                                                                                 An Bình

 


Danh mục Danh mục