PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

BẮT NHANH ĐỐI TƯỢNG TRỘM CẮP XE MÁY

Vào lúc 11 giờ 45 phút ngày 13/12/2019, Công an phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu tiếp nhận tin báo từ anh L. Khương (ngụ tại phường 8, TP. Vũng Tàu) về việc anh vừa bị kẻ gian lấy trộm chiếc xe máy hiệu Honda Airblade màu xám đen, biển số: 72C1-451.79.

Ảnh: tang vật vụ án

Theo lời trình bày của anh Khương, vào khoảng 11 giờ 5 phút cùng ngày anh Khương chạy xe máy đến chỗ làm việc tại nhà số 212/2K đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu. Do sơ suất anh Khương không rút chìa khóa xe ra khỏi ổ, mà đi thẳng vào bên trong làm việc. Ít phút sau anh Khương nghe tiếng của anh Bình là người làm sắt chung tri hô là có kẻ gian đã trộm cắp xe máy của anh Khương, vội chạy ra thì chỉ kịp nhìn thấy các đối tượng trộm cắp nổ máy xe tẩu thoát.

          Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường Thắng Nhất đã khẩn trương phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an TP. Vũng Tàu tiến hành khám nghiệm hiện trường và tổ chức điều tra. Qua hệ thống camera giám sát trong khu vực, lực lượng chức năng phát hiện 02 đối tượng nghi vấn xuất hiện gần khu vực anh Khương bị mất xe, nên ra thông báo truy tìm đến Công an các phường, xã trên địa bàn thành phố.

          Căn cứ vào những đặc điểm nhận dạng của các đối tượng nghi vấn do Công an TP.Vũng Tàu thông báo, qua công tác rà soát đối tượng trên địa bàn, vào khoảng 22 giờ ngày 16/12/2019 Công an phường 11, TP. Vũng Tàu đã phát hiện, yêu cầu một trong hai đối tượng xuất hiện tại hiện trường vụ trộm xe máy là Bùi Thanh Nam (26 tuổi, HKTT tại phường 11, TP. Vũng Tàu) đến Công an phường làm việc. Tuy nhiên, mặc dù Công an phường đã thu được quần, áo, nón, khẩu trang mà Bùi Thanh Nam đã mặc khi xuất hiện tại hiện trường nhưng đối tượng khăng khăng từ chối việc tham gia trộm cắp chiếc xe máy của anh L. Khương, mà chỉ thừa nhận được người quen nhờ đem chiếc xe của anh Khương đi cầm. Từ lời khai của Nam, Công an phường 11 đã đến một quán cà phê tại phường 12, TP. Vũng Tàu để thu hồi chiếc xe tang vật mà Bùi Thanh Nam đã mang đi cầm.

Ảnh: đối tượng Nam

          Vụ việc và đối tượng được Công an phường chuyển lên Công an TP. Vũng Tàu theo quy định. Phải mất thời gian hơn nửa ngày liên tục đấu tranh của các điều tra viên Đội CSHS Công an TP. Vũng Tàu, đến chiều ngày 17/12, Bùi Thanh Nam mới chịu thú nhận y chính là kẻ đã thực hiện vụ trộm xe của anh Khương. Kẻ cùng tham gia trộm cắp với Nam là đối tượng tên Chiến (chưa rõ lai lịch) là đối tượng điều khiển xe Sirius màu đỏ đen chở Bùi Thanh Nam đến hiện trường, đã bị camera giám sát trong khu vực ghi nhận đặc điểm nhận dạng.

Ảnh: đối tượng Chiến (điều khiển xe)

          Hiện Công an TP. Vũng Tàu đang tiếp tục truy tìm đối tượng Chiến để xử lý theo quy định. Qua đây, Công an TP. Vũng Tàu kêu gọi đối tượng Chiến nhanh chóng đến cơ quan Công an đầu thú, để được hưởng sự khoan hồng của luật pháp.

An Bình


Danh mục Danh mục