PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

VẬN ĐỘNG ĐỐI TƯỢNG CÓ LỆNH TRUY NÃ RA ĐẦU THÚ

           Thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT và kế hoạch của Công an TP. Vũng Tàu, Đội Cảnh sát Kinh tế (CSKT) đã xây dựng kế hoạch để vận động đối tượng Lê Văn Thắng (37 tuổi, HKTT tại phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu), là đối tượng có lệnh truy nã của Công an TP. Vũng Tàu về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức", đang lẩn trốn ra đấu thú trước pháp luật.

          Vào thắng 8/2019, Lê Văn Thắng thuê xe ô tô hiệu TOYOTA của ông Đặng Văn C, ngụ tại phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu với giá 14.000 đồng/tháng để làm phương tiện hành nghề chụp hình đám cưới. Trong khoảng thời gian 05 tháng đầu, Thắng trả tiền thuê xe đầy đủ cho ông C, tuy nhiên đến tháng 03/2020 thì Thắng không trả nữa. Liên hệ nhiều lần với Thắng không được, ông C tìm đến gặp gia đình Thắng, mới biết Thắng bỏ đi đâu không rõ  từ cuối năm 2019. Đồng thời vợ của Thắng đưa cho ông C một bản hợp đồng cầm đồ giữa Lê Văn Thắng và tiệm cầm đồ Xuân Thủy, từ ngày 24/11 – ngày 24/12/2019 với số tiền 170 triệu đồng, với tài sản thế chấp là chiếc xe ô tô của ông C.

          Theo trình bày của chủ tiệm cầm đồ, ngày 24/11/2019 Thắng thế chấp xe ô tô để vay của tiệm 170 triệu đồng trong thời gian 01 tháng với lãi suất 3,5%/tháng, nhưng đến hẹn không thấy Thắng đến thanh toán nên chủ tiệm đã gọi điện thoại cho Thắng và được Thắng hứa vài hôm nữa sẽ đến, tuy nhiên sau đó Thắng đã chủ động cắt liên lạc với chủ tiệm cầm đồ. Khi thực hiện giao dịch cầm đồ, Lê Văn Thắng giao cho chủ tiệm toàn bộ giấy tờ xe ô tô và giấy "ủy quyền mua bán xe", có công chứng giữa chủ sở hữu xe là ông C và Lê Văn Thắng, nên chủ tiệm không nghi ngờ gì. Tuy nhiên qua kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh, đã xác định giấy ủy quyền này là giả. Do đó ngày 12/8/2020, Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định truy nã đối với Lê Văn Thắng…

Ảnh: Lê Văn Thắng đến cơ quan Công an đầu thú.

          Sau nhiều lần gặp gỡ, tác động đến người thân trong gia đình Lê Văn Thắng của Đội CSKT Công an TP. Vũng Tàu và được sự vận động tích cực từ phía gia đình, vào lúc 11 giờ ngày 12/01/2021, Lê Văn Thắng đã đến Đội CSKT Công an TP. Vũng Tàu đầu thú, để được nhận chính sách khoan hồng theo quy định của pháp luật.

                                                                                                     

    An Bình


Danh mục Danh mục