PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC ĐẤU TRANH, TRẤN ÁP TỘI PHẠM HÌNH SỰ

Trong khoảng thời gian cuối tháng 10/2020, trên địa bàn TP. Vũng Tàu đã xảy ra 05 vụ cướp, cướp giật tài sản vào ban đêm, chủ yếu là nhằm vào phụ nữ đi đường vào thời điểm từ 23 giờ đêm đến 02 giờ sáng với phương thức thủ đoạn gây án mang tính chất manh động, côn đồ.

Ảnh: - Công an TP. Vũng Tàu lên đường tuần tra ban đêm, đảm bảo ANTT.

Trước tình hình này, BCH Công an TP. Vũng Tàu đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, Công an các phường, xã xây dựng kế hoạch tăng cường tuần tra, kiểm soát công khai và mật phục trên các tuyến đường thuộc địa bàn thành phố cả ban đêm lẫn ban ngày, chủ động phát hiện các dấu hiệu, đối tượng nghi vấn để kịp thời có biện pháp đấu tranh. Kiên quyết điều tra, bắt giữ các đối tượng hình sự, không để tội phạm  cướp, cướp giật tài sản diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố, đặc biệt là trong thời điểm diễn ra vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020, được tổ chức tại TP. Vũng Tàu.

Ảnh - Công an thành phố tăng cường công tác tuyên truyền PCTP.

Song song đó, Công an các phường, xã đẩy mạnh công tác nắm tình hình, quản lý đối tượng, đồng thời tăng cường tuyên truyền đến quần chúng nhân dân về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm hình sự nói chung, tội phạm cướp, cướp tài sản nói riêng, qua đó khuyến cáo người dân, nhất là phụ nữ nên cảnh giác khi có việc phải ra đường vào thời điểm đêm khuya và có biện pháp tự bảo vệ bản thân, tài sản, đồng thời tích cực phát hiện, tố giác tội phạm… góp phần cùng cơ quan Công an đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm cướp, cướp giật trên địa bàn thành phố.

An Bình

 

         


Danh mục Danh mục