PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

Bắt nhanh đối tượng cướp giật tài sản

Ngày 27/10/2019, Công an TP. Vũng Tàu nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Lệ H, ngụ tại phường 1, TP. Vũng Tàu về việc vào tối ngày 23/10 chị bị 02 đối tượng cướp giật chiếc bóp, bên trong có đựng giấy tờ cá nhân, một số tiền Campuchia và 300.000 đồng , tại khu vực đầu hẻm 212 nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu.

Ảnh: Đối tượng Vũ

 Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội CSHS Công an TP. Vũng Tàu đã nhanh chóng triển khai lực lượng tổ chức truy tìm đối tượng. Từ những đặc điểm nhận dạng về đối tượng, phương tiện gây án do bị hại cung cấp, kết hợp với công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, chỉ chưa đầy 24 tiếng đồng hồ, kể từ khi nhận được tin báo, Đội CSHS Công an TP. Vũng Tàu đã xác định và bắt khẩn cấp một trong hai đối tượng gây án là Nguyễn Tuấn Vũ (17 tuổi, HKTT ở Đồng Nai, tạm trú tại phường 2, TP. Vũng Tàu).

Qua đấu tranh, đối tượng Vũ khai nhận vào chiều ngày 23/10, Vũ điều khiển xe máy đến phòng trọ của đối tượng Tấn (chưa rõ lai lịch) rủ Tấn cùng đi cướp giật. Sau đó cả hai chở nhau đảo quanh các tuyến đường trên địa bàn thành phố để tìm cơ hội cướp giật tài sản. Khi đi đến đầu hẻm 212 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, phát hiện chị H đang ngồi ăn hủ tiếu, trên bàn để chiếc bóp tiền nên Vũ chạy xe vào trong hẻm, sau đó quay đầu xe, áp sát chỗ chị H đang ngồi để đối tượng Tấn dùng tay cướp giật chiếc bóp của chị H.

        

Ảnh: Tang vật vụ án

Tiến hành khám xét nơi ở trọ của Nguyễn Tuấn Vũ, Công an TP. Vũng Tàu đã thu được chiếc bóp của chị H cùng giấy tờ và 01 tờ tiền campuchia mệnh giá 100 là tang vật Vũ và Tấn đã cướp giật của chị H. Đồng thời thu giữ phương tiện gây án là chiếc xe Sirius màu đen trắng, biển số: 72D1-020.09.

Bước đầu Nguyễn Tuấn Vũ khai nhận ngoài vụ cướp tài sản của chị H, Vũ và Tấn còn thực hiện một số vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn TP. Vũng Tàu. Hiện Công an TP. Vũng Tàu đang tiếp tục điều tra, làm rõ những vụ cướp giật khác mà Vũ và đồng bọn đã thực hiện, đồng thời truy bắt đối tượng Tấn để xử lý theo quy định của pháp luật.

An Bình

 


Danh mục Danh mục