PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

tiếp tục điều tra, làm rõ vụ “cố ý gây thương tích” xảy ra vào ngày 16/9/2019 trên địa bàn tp. vũng tàu

Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa Ninh Văn Tùng (SN 1989; HKTT tại Hải Phòng, tạm trú tại phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu) với nhóm của đối tượng Hồ Văn Thưng (tên gọi khác là Hưng, SN 1996, trú tại phường 2, TP. Vũng Tàu), ngày 16/09/2019, đối tượng Tùng đã liên hệ với Đỗ Việt Cường (SN 1985, HKTT tại Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) để lôi kéo đồng bọn xuống thành phố Vũng Tàu để đánh nhau với nhóm của đối tượng Thưng.

Sau khi bàn bạc với Ninh Văn Tùng, Đỗ Việt Cường tập trung một nhóm đối tượng gồm: Đồng Văn Duy; Phạm Trung Kiên; Phùng Văn Việt; Bùi Đức An; Phạm Bá Dũng; Nguyễn Tiến Dũng cùng khoảng 06 đối tượng khác, chuẩn bị sẵn nhiều loại hung khí như dao, mã tấu để đi đến thành phố Vũng Tàu đánh nhau với nhóm của Hồ Văn Thưng.

 Khoảng 19 giờ cùng ngày, nhóm của Cường đưa hung khí lên xe ô tô hiệu Ford Will Track, biển số 15C-21970 cùng với 02 xe ô tô khác đi xuống thành phố Vũng Tàu. Khi đến nơi, nhóm của Cường hẹn gặp Tùng để trao đổi, sau đó tất cả kéo đến quán nhậu số 55 Lê Hồng Phong, Phường 7, thành phố Vũng Tàu để gặp nhóm của Thưng đang tập trung tại quán. Trước đó, Thưng cùng các đối tượng: Nguyễn Văn Hưng; Phạm Minh Thành; Nguyễn Chí Hải; Hoàng Khắc Sơn cùng một số đối tượng khác cũng đã chuẩn bị sẵn nhiều loại hung khí như dao Thái lan, gậy sắt để chuẩn bị "đón tiếp" nhóm của Đỗ Việt Cường.

Khi gặp nhau tại quán nhậu, Thưng đi ra nói chuyện với nhóm của Tùng rồi di chuyển qua vỉa hè đối diện quán nhậu trước số nhà 224 Lê Hồng Phong, phường 4, thành phố Vũng Tàu. Tại khu vực này, giữa hai bên xảy ra cự cãi nên cả hai nhóm lao vào đánh nhau. Cường sử dụng hung khí nghi vấn là súng quân dụng bắn nhiều lần về phía nhóm của Thưng khiến Thưng bị thương ở đùi phải, Phạm Minh Thành  bị bắn trúng gây thương tích ở đùi phải và Hoàng Khắc Sơn bị thương vào tay.

Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về vụ việc, Công an TP. Vũng Tàu đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhanh đến hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc. Phát hiện sự có mặt của lực lượng Công an, cả hai nhóm lên xe bỏ chạy. Lực lượng phối hợp lập tức tổ chức truy đuổi và đã bắt giữ được Đồng Văn Duy; Phạm Trung Kiên cùng xe ô tô Ford Will Track, biển số 15C-21970. Ngoài ra, tiến hành truy xét các đối tượng ở tại thành phố Vũng Tàu, ngay sau đó cơ quan Công an đã bắt giữ được thêm các đối tượng Nguyễn Văn Hưng và Nguyễn Chí Hải.

Công an thành phố Vũng Tàu đang tiếp tục tập trung lục lượng phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các đơn vị nghiệp vụ khác để điều tra, làm rõ nội dung vụ việc, truy bắt các đối tượng bỏ trốn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc phối hợp nhanh chóng truy bắt các đối tượng vi phạm pháp luật, kịp thời ngăn chặn hậu quả có thể lớn hơn do các đối tượng gây ra của Công an TP. Vũng Tàu và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã góp phần nhanh chóng ổn định tình hình ANTT và nhận được sự đánh giá cao của chính quyền và nhân dân địa phương.

                                                                                   An Bình

 


Danh mục Danh mục