PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

Sôi nổi ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ 19/8/2019

Thực hiện Kế hoạch số 64/KH-BCĐ ngày 10/5/2019 của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc tổ chức "Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ" năm 2019. Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ thành phố Vũng Tàu xây dựng kế hoạch tổ chức "Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ" và kỷ niệm ngày truyền thống của lực lượng CAND (19/8)với những nội dung thiết thực, cụ thể và triển khai đến 17 phường, xã trên địa bàn thành phố.

  Được sự chỉ đạo của BCH Công an thành phố, Công an các phường, xã Long Sơn đã xã làm tốt công tác phối hợp với Ủy Ban MTTQ Việt Nam tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường, xã xây dựng kế hoạch tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ tại các khu phố, phường, xã;  đồng thời tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 19/8 với sự tham gia tích cực của các ban ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân.

Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm nay được 17 phường, xã tổ chức đồng loạt vào 02 ngày 16 và 19/8, chủ yếu dưới hình thức hội nghị, toạ đàm với 2.732 lượt người tham dự. Nhìn chung các buổi hội nghị, tọa đàm được thực hiện đảm bảo đúng theo trình tự, hướng dẫn của cấp trên, số lượng đại biểu tham dự đúng thành phần quy định. Tại các buổi hội nghị, tọa đàm các đại biểu tham dự được thông qua báo cáo kết quả về tình hình đảm bảo ANTT trên địa bàn, tình hình TTATGT, các phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm và biện pháp phòng ngừa và kết quả công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn TP. Vũng Tàu, tại các phường, xã, khu phố trong  01 năm qua.

Theo ghi nhận, tại các buổi hội nghị, tọa đàm do các phường, xã tổ chức, số lượng đại biểu lãnh đạo các cấp tham gia đầy đủ; nội dung, hình thức trang trọng, chu đáo và sinh động; các chương trình giao lưu văn nghệ được đầu tư sôi nổi góp phần tạo thêm không khí vui tươi, hào hứng cho các đại biểu tham gia. Trong phần góp ý xây dựng lực lượng Công an của nhân dân, hầu hết các ý kiến đều đóng góp đều thẳng thắn, mang tính xây dựng và trách nhiệm cao về những việc làm được và chưa làm được của lực lượng Công an cơ sở, thể hiện sự đoàn kết, nhất trí trong công tác bảo vệ ANTT tại địa phương. Nhân dịp này, tại các buổi tọa đàm, hội nghị, UBND các phường, xã đã khen thưởng cho 124 tập thể và 222 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ từ ngày 19/8/2017-19/8/2019 và trao 22 Kỷ nhiệm chương Bảo vệ ANTQ cho lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và lực lượng Bảo vệ dân phố.

Việc tổ chức ngày hội "Toàn dân bảo vệ ANTQ" trang trọng và thiết thực trên địa bàn TP. Vũng Tàu đã có tác dụng cao trong công tác tuyên truyền, giáo dục; giúp cho các ngành, các cấp, các tổ chức xã hội và đông đảo quần chúng nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa đặc biệt quan trọng của nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trong tình hình mới. Đồng thời khẳng định vị trí, vai trò nòng cốt của quần chúng nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở địa phương.

                                                                                        Ánh Tuyết

 


Danh mục Danh mục