PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

Triệt phá nhóm cướp đêm nguy hiểm

Trong khoảng thời gian hơn một tháng trở lại đây, trên địa bàn TP. Vũng Tàu xảy ra một số vụ cướp và cướp giật tài sản vào ban đêm nhằm vào phụ nữ với thủ đoạn khá liều lĩnh, manh động. Sau khi phát hiện phụ nữ đi trên đường phố một mình trong đêm khuya vắng, các đối tượng sẽ điều khiển xe máy bám theo. Đến đoạn đường vắng, vào hẻm hay thậm chí là trước cửa nhà, phòng trọ của nạn nhân, bọn cướp sẽ ép xe, dùng dao nhọn đe dọa, khống chế rồi cướp đi toàn bộ những tài sản có giá trị như tiền, điện thoại di động, đồ trang sức...

Trước tình hình này, nhằm kịp thời đấu tranh, bắt giữ các đối tượng gây án, không để tác động xấu đến tình hình ANTT của địa phương, Ban chỉ huy Công an TP. Vũng Tàu đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, Công an các phường, xã tập trung lực lượng, biện pháp nghiệp vụ...lập kế hoạch đấu tranh với quyết tâm nhanh chóng điều tra làm rõ, bắt giữ các đối tượng phạm tội trong thời gian sớm nhất.

Sau một thời gian tích cực triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, được sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân kết hợp với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 13/8/2019 các trinh sát hình sự Công an TP. Vũng Tàu đã tiến hành triệu tập các đối tượng: Bùi Duy Trọng (18 tuổi, trú tại phường 11, TP. Vũng Tàu); Đặng Thế Phương Thanh (18 tuổi, trú tại phường 10, TP. Vũng Tàu) và Phạm Tấn Tài (18 tuổi, trú tại phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu) đến cơ quan Công an làm việc.

Ảnh: từ trái qua phải: Đặng Thế Phương Thanh; Phạm Tấn Tài; Bùi Duy Trọng

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, các đối tượng Bùi Duy Trọng; Đặng Thế Phương Thanh; Phạm Tấn Tài đã thú nhận chúng chính là thủ phạm đã gây ra những vụ cướp, cướp giật tài sản của phụ nữ vào ban đêm trên địa bàn TP. Vũng Tàu trong thời gian gần đây. Bước đầu các đối tượng khai nhận đã thực hiện 14 vụ, trong đó có 01 vụ chúng thực hiện tại TP. Bà Rịa.

          Đáng chú ý ngoài ba đối tượng nói trên, từ lời khai của các đối tượng Thanh, Trọng và Tài, Công an TP. Vũng Tàu còn triệu tập thêm một đối tượng liên quan đến nhóm tội phạm nguy hiểm này đó là một cô gái trẻ tên A (14 tuổi). A là "người tình của Đặng Thế Phương Thanh và đã cùng Trọng, Thanh tham gia một vụ cướp tài sản vào rạng sáng ngày 03/08/2019.      

Hiện Công an TP. Vũng Tàu vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của từng đối tượng trong nhóm cướp nguy hiểm này để xử lý theo quy định của pháp luật. Việc nhanh chóng triệt phá được nhóm tội phạm nguy hiểm chuyên cướp đêm nhằm vào phụ nữ của lực lượng Công an thành phố đã nhận được sự đánh giá cao của chính quyền và nhân dân địa phương. Đó cũng là một trong những thành tích mà cán bộ, chiến sĩ Công an TP. Vũng Tàu đã đạt được nhân dịp kỷ niệm 74 năm, ngày truyền thống của lực lượng CAND Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2019).

                                                                                           An Bình

 


Danh mục Danh mục