PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

BẮT QUẢ TANG ĐỐI TƯỢNG NÚP BÓNG CỬA HÀNG TẠP HÓA MUA BÁN HÀNG NGÀN DỤNG CỤ SỬ DỤNG TRÁI PHÉP MA TÚY ĐÁ

Qua công tác trinh sát và quản lý địa bàn, sau một thời gian phát hiện, theo dõi những hoạt động nghi vấn của đối tượng, vào lúc 15 giờ ngày 04/8/2020 Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Vũng Tàu đã phối hợp Công an phường Nguyễn An Ninh bắt quả tang đối tượng Phạm Hữu Hiệp (55 tuổi, HKTT tại An Giang, tạm trú tại 419 Bình Giã, phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu) đang bán dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy đá cho một đối tượng nghiện ma túy tại cửa hàng tạp hóa Lê Duy (địa chỉ 419 Bình Giã). Thu giữ một số dụng cụ sử dụng ma túy gồm: 25 bình thủy tinh, 51 nỏ thủy tinh, 728 ống thủy tinh bọc trong các ống nhựa.

Ảnh: Ảnh: Đối tượng Hiệp ký vào biên bản phạm pháp quả tang

Tiến hành khám xét khẩn cấp cửa hàng tạp hóa, đồng thời là nơi ở của đối tượng Phạm Hữu Hiệp, các đơn vị chức năng Công an TP. Vũng Tàu phát hiện, thu giữ nhiều dụng cụ sử dụng ma túy đá với số lượng lên tới hàng ngàn sản phẩm và 1.533 bao thuốc lá ngoại nhập lậu, không có chứng từ hóa đơn, được cất giấu trong các thùng xốp và hộp giấy. Công an thành phố đã niêm phong toàn bộ số tang vật này để đưa về cơ quan Công an xử lý.

Tại Công an TP. Vũng Tàu, đối tượng Hiệp khai nhận lợi dụng việc bán tạp hóa nhiều người ra vào mà không bị để ý, để bán dụng cụ sử dụng ma túy cho các con nghiện thu lời bất chính. Cũng theo lời khai của Hiệp, toàn bộ số dụng cụ sử dụng ma túy trên Hiệp mua của một người đàn ông tại TP. Hồ Chí Minh, với giá 5.000 đồng/ một bình thủy tinh; 15.000 đồng/10 ống hút thủy tinh hoặc nỏ thủy tinh. Sau đó bán cho con nghiện với giá 150.000đồng/ bộ, thu lời khoảng 130.000 đồng/bộ.

Ảnh: Công an TP. Vũng Tàu thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp, thu giữ tang vật tại nơi ở của đối tượng Phạm Hữu Hiệp.

Việc núp bóng cửa hàng tạp hóa để buôn bán, cung cấp dụng cụ sử dụng ma túy cho các con nghiện, tiếp tay đưa "cái chết trắng" xâm nhập vào cộng đồng của đối tượng Hiệp là hành vi hết sức nguy hiểm cho xã hội, đồng thời vi phạm đạo đức kinh doanh cần phải bị lên án và nghiêm trị. Do đó, ngày 05/8/2020, Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phạm Hữu Hiệp, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ các hành vi vi phạm của đối tượng này để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

An Bình

 


Danh mục Danh mục