PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

ĐANG ĐƯỢC TẠI NGOẠI, LẠI TIẾP TỤC PHẠM TỘI

Công an TP. Vũng Tàu đang tiếp tục củng cố hồ sơ, để có hình thức xử lý đối với đối tượng Đoàn Thị Cẩm Vân (29 tuổi, HKTT tại quận 12, TP. Hồ Chí Minh)  về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Trước đó, vào lúc 10 giờ ngày 25/5/2020, cụ bà Đoàn Thị Thảo (85 tuổi, HKTT tại phường 10, TP. Vũng Tàu) đến Công an phường 10, TP. Vũng Tàu trình báo về việc vào khoảng 14 giờ ngày 24/5 cụ bà đang nằm ngủ tại phòng khách của gia đình thì bị kẻ gian trộm cắp 01 chiếc giỏ xách, bên trong có số tiền 3,5 triệu đồng và 01 ĐTDĐ. Ngoài ra, chiếc áo bà ba màu hồng bà để bên cạnh chiếc giỏ chỗ bà nằm ngủ cũng bị kẻ gian "cuỗm" mất.

Ảnh: Đối tượng Đoàn Thị Cẩm Vân

 Qua công tác nắm tình hình, thu thập thông tin và quản lý địa bàn, Công an phường 10 nhanh chóng xác định được đối tượng trộm cắp tài sản của cụ bà Đoàn Thị Thảo là Đoàn Thị Cẩm Vân, nên yêu cầu đối tượng đến cơ quan Công an làm việc. Tại Công an phường, đối tượng Vân khai nhận vào ngày 24/5, trên đường đi tìm sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản, phát hiện thấy cụ bà Thảo đang nằm ngủ trong khi cửa nhà mở nên thị Vân đã đột nhập vào trộm cắp chiếc giỏ xách và cái áo bà ba của cụ. Sau đó, thị Vân dùng số tiền trộm cắp được của bị hại để chuộc lại chiếc ĐTDĐ của thị trước đó đã mang đi cầm, đồng thời mua 01 chiếc xe máy cũ để sử dụng.

Tiếp tục xác minh về nhân thân đối tượng, Công an phường 10 xác định Đoàn Thị Cẩm Vân là đối tượng nghiện ma túy, đã bị Công an huyện Đất Đỏ khởi tố về hành vi "Trộm cắp tài sản" vào tháng 3/2020. Do đối tượng này cùng chồng là Võ Văn Chiến thực hiện vụ trộm cắp chiếc lư hương bằng đồng, tại đền thờ Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu, huyện Đất Đỏ. Đôi vợ chồng này đã bị bắt giữ trên đường mang chiếc lư hương lên TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ và bị khởi tố. Tuy nhiên  do đối tượng Vân có con nhỏ nên được cho tại ngoại, chờ ngày ra tòa. Nhưng "Ngựa quen đường cũ", Đoàn Thị Cẩm Vân lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội ngay trong thời gian được tại ngoại.

Công an phường 10 đã thu hồi các tài sản liên quan mà đối tượng Vân đã sử dụng tiền trộm cắp được của nạn nhân, đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ về đối tượng để giải quyết theo quy định của pháp luật.

An Bình

 


Danh mục Danh mục