PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

PHÁ ÁN TRONG VÒNG 10 GIỜ ĐỒNG HỒ

Cho đến khi phải tra tay vào còng số 8, đối tượng Trịnh Thanh Tâm (28 tuổi, HKTT tại Bạc Liêu) vẫn ngơ ngác, không hiểu sao lại bị cơ quan Công an bắt giữ nhanh đến như vậy. Bởi chỉ sau chưa đầy 10 giờ đồng hồ kể từ khi gây án, Trịnh Thanh Tâm đã bị các trinh sát hình sự  Công an TP. Vũng Tàu tìm đến tận nơi y đang lẩn trốn tại địa bàn phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu.. Trong khi đó bị hại của vụ án là anh Đỗ Đình C, ngụ tại phường 3, TP. Vũng Tàu cũng hết sức ngỡ ngàng khi được Công an TP. Vũng Tàu thông báo đã tìm được cả chiếc xe gắn máy (trị giá khoảng 50 triệu đồng), cùng chiếc ĐTDĐ hiệu Iphone Xs (trị giá gần 14 triệu đồng), mà anh vừa "đánh mất" vào sáng sớm cùng ngày...

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an TP. Vũng Tàu, vào khoảng 03 giờ sáng ngày 14/5/2020 đối tượng Trịnh Thanh Tâm cùng một đối tượng tên Hòa (chưa rõ lai lịch) chở nhau bằng xe máy, đi vào khu vực đường Đống Đa, phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu thì phát hiện một thanh niên là anh Đỗ Đình C đang nằm  ngay bên lề đường, bên cạnh có 01 xe máy Exciter 150 màu trắng - đỏ đang dựng, chìa khóa còn cắm nguyên trong ổ. Cạnh chỗ dựng xe máy còn có 01 ĐTDĐ hiệu Iphone Xs màu đen và một vài tờ tiền rơi vãi trên đường.

Đoán chừng người thanh niên say rượu nên ngủ quên, Tâm và Hòa nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của người thanh niên này. Sau đó đối tượng Hòa cảnh giới cho đối tượng Tâm đến bên anh C, nhặt trộm chiếc ĐTDĐ và số tiền khoảng 600 ngàn đồng của bị hại, đồng thời dắt chiếc xe máy của anh C ra phía ngoài rồi nổ máy tẩu thoát. Sau khi cất dấu chiếc xe máy trộm cắp được của anh C vào gần bụi cây ở khu vực trường Cao đẳng Cộng đồng, Tâm và Hòa đi về tiệm game bắn cá tại 195 Nguyễn An Ninh, phường Thắng Nhì TP. Vũng Tàu, do Đỗ Quốc Huy làm chủ để chơi game. Chơi thua hết số tiền 600 ngàn lấy trộm được của anh C, đến 8 giờ sáng cùng ngày đối tượng Tâm cầm điện thoại của anh C đến một tiệm điện thoại trên đường Trương Công Định bán với giá 03 triệu đồng. Sau đó Tâm quay lại gặp Hòa ở tiệm game bắn cá, chia cho Hòa 500 ngàn đồng. Số tiền còn lại Tâm chơi game và tiêu xài hết.

Ảnh 1: Đối tượng Tâm tại Cơ quan Công an.

Đến khoảng 10 giờ trưa, đối tượng Tâm nhờ người quen chở đến chỗ giấu chiếc xe trộm cắp của anh C, lấy xe quay lại tiệm game bắn cá tiếp tục chơi và lại thua. Do nợ chủ tiệm game số tiền 10 triệu đồng, nên Tâm đã cầm chiếc xe của anh C cho chính chủ tiệm là Đỗ Quốc Huy. Khi Huy hỏi nguồn gốc chiếc xe thì Tâm trả lời là xe của gia đình, đồng thời đưa giấy tờ xe của anh C mà y đã lấy được trong cốp xe của bị hại cho Huy, nên Huy đã đồng ý cầm xe để trừ nợ cho Tâm.

Ảnh 2: Tang vật của vụ án.

Qua công tác nắm tình hình và được quần chúng nhân dân cung cấp thông tin, vào khoảng 11 giờ cùng ngày, tức là chưa đầy 10 giờ sau khi xảy ra vụ án, các trinh sát hình sự Công an TP. Vũng Tàu đã bắt giữ được thủ phạm gây án là Trịnh Thanh Tâm và thu giữ được tang vật là chiếc xe máy và chiếc ĐTDĐ để trả lại cho bị hại.

Ngày 16/5/2020, Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Trịnh Thanh Tâm, đồng thời tiếp tục truy tìm đối tượng Hòa để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hy vọng vụ án này cũng là bài học cho chính nạn nhân và nhiều người khác trong việc ăn nhậu đến mức mất kiểm soát bản thân, ngủ cả ngoài đường như trường hợp anh Đỗ Đình C nói trên.

                                                                                   An Bình

 


Danh mục Danh mục