PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

BẮT QUẢ TANG ĐỐI TƯỢNG MÓC CỐP XE

Ngày 14/5/2020, Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Thảo (35 tuổi) là đối tượng sống lang thang trên địa bàn TP. Vũng Tàu về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Trước đó, trong quá trình tuần tra kiểm soát địa bàn, lực lượng Công an và BVDP phường 1, TP. Vũng Tàu phát hiện đối tượng Nguyễn Thị Thảo thường xuyên lảng vảng quanh khu vực công viên Bãi Trước, có biểu hiện nghi vấn nên đã tổ chức theo dõi. Đến khoảng 17 giờ 35 phút ngày 13/05/2020, lực lượng tuần tra phát hiện, bắt quả tang đối tượng Thảo đang móc cốp xe máy của anh Trần Vương Ngọc Phúc, ngụ tại phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu để lấy cắp chiếc ĐTDĐ trong khi anh Phúc đang tắm biển.

Qua kiểm tra, Công an phường 1 phát hiện trong người đối tượng có nhiều giấy tờ tùy thân của người khác như: CMND, đăng kí xe mô tô, thẻ ngân hàng...

Mặc dù đối tượng Thảo tỏ ra rất ngoan cố, không chịu khai nhận nguồn gốc số giấy tờ nói trên, nhưng nhận định đây có thể là tang vật liên quan đến một vụ móc trộm cốp xe khác do đối tượng này thực hiện, nên Công an phường đã tìm cách liên hệ với người có tên trên giấy CMND là anh Bùi Quang Linh, ngụ tại phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu. Đúng như nhận định của Công an phường 1, anh Bùi Quang Linh là chủ sở hữu của các giấy tờ thu được trên người đối tượng Thảo.

Theo trình bày của anh Linh, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 13/5/2020, anh Sơn đi dạo biển taị khu vực Cột cờ, Bãi Sau, phường 2, TP. Vũng Tàu thì bị kẻ gian móc cốp xe máy lấy cắp một số giấy tờ tùy thân và số tiền khoảng 800.000 đồng.

 

Ảnh: Đối tượng Thảo sau khi bị bắt giữ và số giấy tờ tùy thân của bị hại.

 

Bước đầu, Nguyễn Thị Thảo khai nhận đã có hai tiền án về tội "Cướp giật tài sản" và trộm cắp tài sản, đồng thời là đối tượng nghiện ma túy. Hiện công an TP. Vũng Tàu đang tiếp tục điều tra làm rõ.

                                                                              An Bình

 

 


Danh mục Danh mục