PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

BẮT NHANH ĐỐI TƯỢNG CƯỚP GIẬT TÀI SẢN

         Ngày 28/4/2020, cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Phạm Tiến Long (29 tuổi, HKTT tại xã Tam Phước, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về hành vi "Cướp giật tài sản".

          Trước đó, Đội CSHS Công an TP. Vũng Tàu nhận được tin báo của chị Lưu Thị Mai Liêm, ngụ tại phường 10, TP. Vũng Tàu về việc vào khoảng 16 giờ 50 phút ngày 17/4/2020, chị Liêm điều khiển xe máy đi từ chợ Lưu Chí Hiếu đến trước địa chỉ 743A Bình Giã, phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu thì bất ngờ bị một nam thanh niên điều khiển xe máy, chạy từ phía sau vượt lên áp sát và cướp giật chiếc bóp da màu đen của chị Liêm để trong túi áo khoác, sau đó tẩu thoát theo đường 2/9 hướng về phường 11, TP. Vũng Tàu. Bên trong chiếc bóp da bị cướp giật có 01 ĐTDĐ Iphone 11 Pro Max, chị Liêm mới mua với giá 35 triệu đồng, cùng hơn 01 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân.

           Sau khi vụ việc xảy ra các trinh sát hình sự Công an TP Vũng Tàu đã khẩn trương xuống hiện trường xác minh thu thập thông tin về nhận dạng của đối tượng, phương tiện gây án trên; ra thông báo và tổ chức truy tìm đối tượng và phương tiện gây án.

          Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát hình sự đã nắm được thông tin thủ phạm vụ cướp giật là đối tượng nghiện ma túy, thường hay đến khu vực phường Thắng Nhì để sử dụng ma túy, nên đã bố trí mật phục, đón lõng đối tượng. Đến khoảng 14 giờ ngày 27/4/2020, trên đường tuần tra, kiểm soát địa bàn tại khu vực phường Thắng Nhì, các trinh sát hình sự Công an TP. Vũng Tàu phát hiện đối tượng nghi vấn là Phạm Tiến Long, không đội nón bảo hiểm, điều khiển xe máy Yamaha Winner màu trắng – đỏ, biển số: 72K1-54869 xuất hiện trên địa bàn, nên đã áp sát yêu cầu đối tượng dừng lại để kiểm tra. Tuy nhiên, khi biết đã bị lực lượng Công an phát hiện, đối tượng Long không dừng lại theo yêu cầu mà tăng ga bỏ chạy theo hướng đường 30/4.

         Không để đối tượng có cơ hội tẩu thoát, tổ tuần tra lập tức đuổi theo đối tượng, đồng thời điện báo cho Công an phường Thắng Nhất hỗ trợ phối hợp truy bắt. Bị truy đuổi quyết liệt, đối tượng Long chạy đến trước số nhà 548 đường 30/4, phường Rạch Dừa thì luống cuống không làm chủ tay lái, tự ngã xuống đường và bị lực lượng truy đuổi bắt giữ.

Ảnh: Đối tượng Phạm Tiến Long tại cơ quan Công an.

         Sau khi được đưa về Công an TP. Vũng Tàu, đối tượng Long tỏ ra rất lì lợm, ngoan cố, không trả lời các câu hỏi của Điều tra viên, không khai báo về nhân thân, lai lịch của bản thân, gây rất nhiều khó khăn cho các Điều tra viên. Tuy nhiên, bằng những biện pháp nghiệp vụ sắc bén, cùng những chứng cứ các trinh sát hình sự thu thập được, đến đêm ngày 27/4/2020 đối tượng Long đã khai nhận là thủ phạm vụ cướp giật chiếc bóp da của chị Lưu Thị Mai Liêm. Phạm Tiến Long là đối tượng đã có 02 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản"; "Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy" và 01 lần bị đưa vào trung tâm cai nghiện, vừa chấp hành xong án phạt tù vào tháng 12/2019.

        Hiện Công an TP. Vũng Tàu đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng án nhằm tiếp tục làm rõ các hành vi phạm tội của đối tượng này, để xử lý nghiêm trước pháp luật./.

                                                                                                   An Bình

 


Danh mục Danh mục