PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

Lãnh 16 năm tù vì đâm bạn ghe tử vong

Trong lúc làm việc, ông Thuận bị bạn ghe ném dây thừng trúng mặt và đạp vào người. Tức giận, ông Thuận dùng dao đâm liên tiếp 3 nhát khiến bạn ghe tử vong.

Ngày 15/5, TAND tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Lê  Minh Thuận (SN 1970, quê Kiên Giang) 16 năm tù về tội "giết người".

Bị cáo Lê Minh Thuận bị tuyên phạt 16 năm tù về tội
Bị cáo Lê Minh Thuận bị tuyên phạt 16 năm tù về tội "giết người".

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 15/9/2022, trong lúc làm việc trên tàu cá tại vùng biển tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, thuyền viên N.T.T. (SN 2000, quê Kiên Giang) ném dây thừng xuống biển nhưng trúng mặt bị cáo Thuận. Anh T. không xin lỗi nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn.

Sau đó, T. tiếp tục đạp vào người ông Thuận. Bức tức, người này rút dao thái lan đâm liên tiếp 3 nhát vào người anh T.. Hậu quả, nạn nhân tử vong tại hiện trường. Các thuyền viên trên tàu đã bắt giữ Thuận rồi cho tàu quay vào bờ trình báo sự việc và giao hung thủ cho cơ quan công an.

Phiên xét xử tại TAND tỉnh diễn ra khá lặng lẽ. Bị cáo Thuận đứng trước vành móng ngựa, xung quanh không có người thân thích. Đại diện cho bị hại cũng không có ai tới dự phiên xét xử.

HĐXX qua xem xét hồ sơ, chứng cứ và lời khai tại phiên tòa, đã tuyên phạt bị cáo Lê Minh Thuận 16 năm tù, buộc bồi thường cho gia đình bị hại 100 triệu đồng.

Tham gia bào chữa cho bị cáo Thuận, luật sư Lê Văn Lan (Văn phòng luật sư Phạm Hùng) cho biết, ba mẹ mất sớm, bị cáo một mình lang thang không nhà không cửa. Đến nay, tuổi đã cao nhưng chưa lập gia đình và công việc bấp bênh nên điều kiện kinh tế rất khó khăn. Mặc dù bị cáo chấp nhận yêu cầu đền bù 100 triệu đồng cho gia đình bị hại nhưng không có điều kiện để chi trả khoản tiền này.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN(baobariavungtau.com.vn)


Danh mục Danh mục