PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

NHANH CHÓNG BẮT GIỮ ĐỐI TƯỢNG DÙNG XĂNG PHÓNG HỎA GIẾT NGƯỜI

Đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì mâu thuẫn trong tình cảm, thủ phạm đã nảy sinh ý định giết người và chuẩn bị rất kỹ nhằm đạt được mục đích. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm, chỉ sau 8 giờ đồng hồ triển khai các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phối hợp của Công an tỉnh, Công an TP. Vũng Tàu và Công an phường 12 đã nhanh chóng bắt được kẻ thủ ác, góp phần nhanh chóng ổn định tình hình, đồng thời nhận được sự khen ngợi, đánh giá cao của chính quyền và nhân dân địa phương.

Vào khoảng 02h15' ngày 27/3/2020, Công an phường 12 TP. Vũng Tàu nhận được tin báo về việc có vụ cháy xảy ra tại số nhà  89/21/7 Phước Thắng, P12, TP. Vũng Tàu, nên đã nhanh chóng triển khai lực lượng xuống hiện trường, phối hợp cùng quần chúng nhân dân dập tắt đám cháy và đưa các nạn nhân là chị Đỗ Thị Phương Lan (SN1972) và con trai chị Lan là Trần Văn Tiến (SN 2000) đi bệnh viện cấp cứu. Đồng thời báo cáo nhanh về Ban chỉ huy Công an TP. Vũng Tàu.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ  Công an phường báo cáo tại hiện trường có dấu hiệu của một vụ phóng hỏa, giết người, BCH Công an TP. Vũng Tàu đã nhanh chóng đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo điều tra, đồng thời báo cáo khẩn vụ việc đến Ban Giám đốc Công an tỉnh.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc Công an tỉnh, các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an TP. Vũng Tàu đã phối hợp với Công an phường 12 khẩn trương tổ chức khám nghiệm hiện trường, nhận định tính chất vụ án và triển khai các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ tính chất vụ án, xác định và bắt giữ đối tượng gây án.

Ảnh: Đối tượng gây án Danh Hiếu Nghĩa.

 Qua công tác nắm tình hình, những thông tin từ quần chúng nhân dân cung cấp, kết hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường ban đầu, lực lượng phối hợp đã nhanh chóng xác định được đối tượng tình nghi là Danh Hiếu Nghĩa (tên gọi khác là Út Nghĩa, 42 tuổi, HKTTtại Đồng Tháp, đối tượng sống lang thang ở TP. Vũng Tàu).

Công tác truy tìm đối tượng Danh Hiếu Nghĩa được lực lượng phối hợp khẩn trương triển khai với những biện pháp quyết liệt, nhanh chóng nên chỉ sau khoảng thời gian hơn 8 giờ tổ chức truy tìm, lực lượng phối hợp đã bắt giữ được Danh Hiếu Nghĩa, khi đối tượng này đang lẩn trốn tại khu vực phòng trọ số 26 Chi Lăng, phường 12, TP. Vũng Tàu.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Nghĩa khai nhận, do mâu thuẫn tình cảm giữa chị Lan nên chiều tối ngày 26/3, Nghĩa đi mua can nhựa sau đó đến cây xăng trên đường Phước Thắng ở gần nơi chị Lan ở, mang về cất giấu. Đến khoảng 02h00 sáng ngày 27/3/2020, Nghĩa đi bộ đến khu vực gần nhà chị Lan, dùng sây kẽm cột hết cửa các căn nhà xung quanh nhằm mục đích ngăn chặn các hộ dân chạy đến ứng cứu nạn nhân. Sau đó Nghĩa trèo qua cổng vào trong sân nhà chị Lan, dùng dây kẽm cột chắc cửa từ bên ngoài để gia đình chị Lan không thể thoát ra ngoài khi phát hiện cháy. Cột xong cửa, Nghĩa ném can xăng đã chuẩn bị sẵn vào phòng khách nhà chị Lan qua đường cửa sổ, rồi dùng một cây kẽm dài khoảng 30cm quấn một nhúm vải có đường kính khoảng 05cm vào đầu cọng kẽm và dùng hộp quẹt đốt nhúm vải cháy ném vào chỗ chị Lan và cháu Tiến đang ngủ, khiến 02 nạn nhân bị bỏng nặng toàn thân rồi bỏ chạy khỏi hiện trường.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh tiếp tục điều tra, làm rõ.

An Bình

 


Danh mục Danh mục