PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lấy ý kiến góp ý 03 dự thảo luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo

Chiều 21/3/2023, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị chuyên đề thông tin tuyên truyền và lấy ý kiến góp ý đối với 03 dự thảo luật được Quốc hội giao Bộ Công an chủ trì soạn thảo gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân; Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Đồng chí Thượng tá Lương Đức Minh, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trị hội nghị.

Đ/c Nguyễn Tâm Hùng, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh BR-VT

Tham dự hội nghị còn có đồng chí Đại tá Nguyễn Tâm Hùng, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban ngành, UBND các địa phương; lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã thông tin đến các đại biểu nội dung 03 dự thảo luật đã được Quốc hội giao Bộ công an chủ trì soạn thảo, dự kiến sẽ được trình tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khoá XV.

Trong đó, dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân có nội dung đáng chú ý là đề xuất kéo dài thời gian công tác và tuổi phục vụ của cán bộ chiến sĩ, phù hợp với Bộ Luật lao động năm 2019.

Dự thảo Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở: là dự án luật quan trọng, tạo hành lang pháp lý vững chắc để huy động quần chúng Nhân dân tích cực tại cơ sở tình nguyện tham gia đảm bảo an ninh trật tự.

Toàn cảnh Hội nghị 

Việc tách Luật giao thông đường bộ năm 2008 thành Luật trật tự an toàn giao thông đường bộ và Luật đường bộ nhằm thống nhất trong công tác quản lý, điều hành; tách riêng việc xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông và việc ban hành các chủ trương, chính sách tổ chức giao thông, bảo đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông…

Tại hội nghị, các đại biểu đã bày tỏ đồng tình về sự cần thiết xây dựng, ban hành các dự án luật, đáp ứng yêu cầu thực tiễn hiện nay. Trong đó, đã có nhiều ý kiến nhằm góp ý bổ sung, làm rõ hơn một số điều trong nội dung các dự thảo luật; vấn đề phân công, phân cấp trong công tác quản lý, điều hành; làm rõ về nhiệm vụ, quyền hạn và quy định trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan…

Đồng chí Thượng tá Lương Đức Minh, Phó Giám đốc phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy. Ban Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Thượng tá Lương Đức Minh, Phó Giám đốc Công an tỉnh gửi lời cảm ơn đối với những ý kiến đóng ý rất tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu, giúp Công an tỉnh tiếp thu, xây dựng báo cáo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Bộ Công an. Sau hội nghị, Công an tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, các cơ quan thông tin đại chúng tiếp tục tuyên truyền các dự án luật cũng như khi các dự án luật này được Quốc hội thông qua đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức và Nhân dân biết và đồng tình ủng hộ. Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục tổ chức thông tin tuyên truyền lấy ý kiến góp ý của cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân; chủ động ngăn chặn, đấu tranh với các thông tin, nội dung xuyên tạc, sai sự thật về chủ trương xây dựng, ban hành các dự án Luật./.

Thành Trung – Bá Hải

 

 

 


Danh mục Danh mục