Gương người tốt việc tốt Gương người tốt việc tốt

Đi học về nhặt được ví có 6 triệu đồng, cậu HS lớp 4 tìm trả người đánh rơi

Ngày 4/3, Công an xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc cho biết, đơn vị vừa tiến hành bàn giao tài sản gồm 6 triệu đồng và nhiều giấy tờ cho người bị đánh rơi. Số tài sản này được em Nguyễn Uy Hưng (10 tuổi, học sinh lớp 4A3 Trường TH Lê Minh Châu, xã Bình Châu) nhặt được trên đường đi học về.

Hưng
Các cán bộ, chiến sĩ Công an xã Bình Châu và người nhận lại của rơi đã tổ chức sinh nhật cho Hưng ngay tại trụ sở

Theo Công an xã Bình Châu, sáng 3/3, khi trên đường đi học về, em Hưng nhặt được một chiếc ví bên trong có nhiều loại giấy tờ và số tiền gần 6 triệu đồng. Ngay sau đó, Hưng đã cùng người thân trình báo công an xã để nhờ tìm trả cho người bị đánh rơi.

Sau khi tiếp nhận, Công an xã Bình Châu đã liên hệ được với người bị rơi ví và để em Hưng trực tiếp trả lại cho chủ nhân tài sản.

Có một sự trùng hợp đặc biệt, ngày 3/3 chính là sinh nhật lần thứ 10 của em Hưng, nên các cán bộ, chiến sĩ Công an xã Bình Châu và người nhận lại của rơi đã tổ chức sinh nhật cho em ngay tại trụ sở.

Em Nguyễn Uy Hưng là một hình ảnh đẹp về ý thức nhặt của rơi trả lại người bị mất rất đáng biểu dương, với món quà sinh nhật nhỏ nhoi nhưng ý nghĩa, sẽ phần nào khích lệ, động viên em tiếp tục có nhiều việc làm tốt và cố gắng học tập trở thành con ngoan trò giỏi.

TRÍ NHÂN(baobariavungtau.com.vn)


Danh mục Danh mục