PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

bắt người đàn ông rao bán tiền giả qua mạng xã hội

Bằng dùng mạng xã hội Zalo để rao bán với giá 8 triệu đồng (tiền thật) thì sẽ mua được 200 triệu đồng (tiền giả).

Ngày 15/3, Phòng Bảo vệ chính trị và phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với Công an huyện Văn Lãng bắt quả tang đối tượng Phù Văn Bằng (30 tuổi, trú tại xã Thanh Long, huyện Văn Lãng) khi đang có hành vi vận chuyển tiền Việt Nam giả.
 
Bắt người đàn ông rao bán tiền giả qua mạng xã hội
 
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, đối tượng Bằng đã dùng mạng xã hội zalo để thực hiện hành vi rao bán tiền Việt Nam giả để kiếm lời. Phát hiện thấy hành vi trên, lực lượng công an đã dùng các biện pháp nghiệp vụ xác định được danh tính và nơi ở của đối tượng.
 
Qua theo dõi Bằng, lực lượng công an phát hiện và bắt quả tang đối tượng khi đang vận chuyển tiền giả đi bán.
 
Lực lượng chức năng thu giữ 194.600.000 đồng có mệnh giá 200.000 đồng/tờ. Qua giám định toàn bộ số tiền trên đều là tiền giả, trong đó nhiều tờ có số seri trùng nhau.
 
Theo khai báo của Bằng, đầu tháng 3/2018, Bằng sang Quảng Tây, Trung Quốc để làm thợ xây và được một người đàn ông Trung Quốc đưa cho tiền Việt Nam giả bảo mang về Việt Nam bán.
 
Sau đó, Bằng dùng mạng xã hội Zalo để rao bán với giá 8 triệu đồng (tiền thật) thì sẽ mua được 200 triệu đồng (tiền giả). Khi có người trên mạng hỏi mua và hẹn giao hàng tại khu 3, thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng, Bằng đã mang tiền giả đến và bị lực lượng công an bắt giữ.
 
Cự Giải (T/h)

Danh mục Danh mục