PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG MA TUÝ, THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ CHO HỌC SINH TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ

   Sáng ngày 10/02/2023, Công an thành phố Vũng Tàu phối hợp với Ban Giám hiệu trường THCS Duy Tân tổ chức tuyên truyền phòng chống ma tuý, thuốc lá điện tử với chủ đề "Nói không với ma túy và các chất gây nghiện" cho học sinh trong trường.

 

Ảnh: Cán bộ Công an Thành phố trao đổi các nội dung tuyên truyền với các em học sinh trường THCS Duy Tân.

 

   Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Công an Thành phố đã cung cấp cho các em học sinh thông tin cơ bản về ma túy, thuốc lá điện tử; nhấn mạnh một số biểu hiện nghiện ma túy, tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử đối với sức khoẻ, tinh thần ở lứa tuổi học sinh. Cán bộ tuyên truyền nêu một số vụ việc cụ thể và một số loại ma túy mới xuất hiện trên thị trường hiện nay được sản xuất, ngụy trang dưới dạng đồ ăn, thức uống như: Bánh lười, nước xoài, socola, trà sữa, khô gà, bỏng ngô…, thậm chí là thuốc lá điện tử; phân tích một số phương thức, thủ đoạn mà các đối tượng tội phạm ma túy sử dụng để dụ dỗ thanh thiếu niên, các em học sinh sử dụng ma túy trái phép và lôi kéo các em vào con đường phạm tội. Để buổi tuyên truyền thêm sinh động, cán bộ tuyên truyền giao lưu, giải đáp những câu hỏi, thắc mắc của các em học sinh về những vấn đề liên quan đến tác hại của thuốc lá điện tử, ma túy và công tác phòng, chống ma túy.

   Bên cạnh đó, cán bộ tuyên truyền giúp các em học sinh nhận thấy một số nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng một bộ phận thanh, thiếu niên sa vào con đường sử dụng ma tuý và các chất gây nghiện, thuốc lá điện tử như: Thiếu kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma tuý, thuốc lá điện tử; do tâm lý tò mò, thích thể hiện bản thân; do bị kích động, lôi kéo… Kết thúc buổi tuyên truyền, cán bộ tuyên truyền đưa ra khuyến cáo một số biện pháp, cách thức phòng ngừa ma túy và thuốc lá điện tử đối với các em học sinh. Buổi tuyên truyền đã tạo được sự hứng khởi và thu hút sự tham gia một cách chủ động của đông đảo học sinh trong trường, mang lại nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong phòng, chống ma túy cho các em học sinh - thế hệ tương lai của đất nước. Từ đó, động viên các em rèn luyện đạo đức, tích cực học tập và tránh xa các tệ nạn xã hội; góp phần chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi học đường và đời sống xã hội.

 

Ảnh: Các em học sinh tham gia giao lưu tại buổi tuyên truyền.

 

   Qua buổi tuyên truyền, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường ghi nhận và đánh giá cao hiệu quả công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy và mong muốn tiếp tục phối hợp với Công an thành phố Vũng Tàu trong công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho các em học sinh trong thời gian tới./.

Quốc Phong


Danh mục Danh mục