PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

TẠM GIỮ HÌNH SỰ ĐỐI TƯỢNG XÂY DỰNG TRÁI PHÉP CÒN ĐÁNH NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ

Ngày 18/3/2020, Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Trần Xuân Huế (39 tuổi, trú tại TP.Vũng Tàu) về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND phường 11, TP. Vũng Tàu, vào khoảng 7 giờ 00 ngày 18/3/2020 tổ công tác gồm 03 cán bộ trật tự đô thị (TTĐT) của phường đã xuống hiện trường để đo vẽ hiện trạng căn xưởng do Trần Xuân Huế làm chủ, xây dựng trái phép trong khu quy hoạch Nhà tang lễ TP.Vũng Tàu, tại hẻm 34 Bắc Sơn, phường 11, TP. Vũng Tàu.

Ảnh: đối tượng Huế khai báo hành vi phạm tội tại cơ quan Công an

Thời điểm này, Huế không có ở xưởng mà chỉ có người làm thuê là anh D ra mở cửa. Tổ công tác đã giới thiệu và nói rõ lý do đến làm việc với anh D, sau đó anh D đã điện thoại thông báo sự việc cho Trần Xuân Huế.

Khoảng 05 phút sau, trong khi tổ công tác đang thực hiện nhiệm vụ thì đối tượng Trần Xuân Huế về xưởng, liên tục chửi bới và dùng tuýp sắt tấn công, đánh vào người 03 cán bộ TTĐT. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Công an phường và Ban CHQS phường 11 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, khống chế đối tượng Huế đưa về cơ quan Công an  xử lý.

Ảnh: cây tuýt sắt do đối tượng Huế tấn công tổ công tác

Xét thấy hành vi của Trần Xuân Huế dùng tuýp sắt đánh vào các cán bộ TTĐT, trong khi lực lượng này đang thực thi nhiệm vụ theo kế hoạch của UBND phường 11, TP. Vũng Tàu có dấu hiệu chống người thi hành công vụ. Cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Xuân Huế, đồng thời tiếp tục làm rõ các hành vi sai phạm của đối tượng này để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

                                                                                 An Bình


Danh mục Danh mục