PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

CÔNG AN THÀNH PHỐ VŨNG TÀU TỔ CHỨC TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ

Trong 02 ngày 05 và ngày 06/9/2022, Công an thành phố Vũng Tàu đã phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức tập huấn cho lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp xã, lực lượng Công an cấp xã công tác quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH); tập huấn cho chủ thể thực hiện Đề án "Nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật gắn với vận động quần chúng nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở của lực lượng Công an nhân dân giai đoạn 2021 – 2027".

Ảnh 1: Đồng chí Đại tá Nguyễn Anh Hùng, Phó Giám đốc Công an Tỉnh, phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Đại tá Nguyễn Anh Hùng, Phó Giám đốc Công an Tỉnh. Tham dự lớp tập huấn có các đồng chí là đại diện lãnh đạo Công an Thành phố; đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân và Công an các phường, xã; đại diện lãnh đạo các Đội nghiệp vụ; cùng cán bộ, chiến sỹ chuyên trách. Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Phó Giám đốc Công an Tỉnh đánh giá cao công tác tổ chức, nhấn mạnh sự cần thiết và tầm quan trọng của lớp tập huấn; đồng chí mong muốn các đại biểu tham dự tập huấn phải nghiêm túc, tập trung và tích cực trao đổi với báo cáo viên những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn để sau khi kết thúc tập huấn, mỗi đại biểu đều nắm chắc kiến thức pháp luật mà báo cáo viên đã truyền đạt và có thể áp dụng ngay vào thực tiễn công tác.

Ảnh 2: Toàn cảnh lớp tập huấn.

Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được nghe các đồng chí báo cáo viên là lãnh đạo của các phòng chuyên môn Công an Tỉnh phổ biến những nội dung cơ bản liên quan đến công tác quản lý nhà nước về PCCC&CNCH; những điểm mới trong Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2020; Luật cư trú năm 2020; Luật phòng, chống ma túy năm 2021 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Bên cạnh đó, các đồng chí báo cáo viên cũng đã trao đổi những kinh nghiệm thực tiễn với những vụ việc cụ thể, giúp các đại biểu nắm bắt và nhận thức vấn đề nhanh chóng. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH của lãnh đạo UBND cấp xã, lực lượng Công an cấp xã; cũng như nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong Công an Thành phố./.

Quốc Phong.

 

 


Danh mục Danh mục