PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

CÔNG AN PHƯỜNG 1, TP. VŨNG TÀU BẮT QUẢ TANG ĐỐI TƯỢNG TRỘM CẮP XE MÁY LIỀU LĨNH, CÓ 04 TIỀN ÁN

Cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Cương (48 tuổi, HKTT tại Phú Thọ), về hành vi "Trộm cắp tài sản". Đối tượng này đã có 04 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, sau một thời gian tổ chức mật phục, theo dõi tại khu vực đường Quang Trung, Bãi Trước, phường 1, TP. Vũng Tàu, ngày 13/8/2022 Công an phường 1 đã phối hợp với lực lượng Bảo vệ dân phố (BVDP) phường phục kích, bắt quả tang 01 đối tượng trộm cắp xe máy tại khu vực Bãi Trước. Điều đáng nói hơn là đối tượng này tỏ ra vô cùng liều lĩnh, khi thực hiện hành vi trộm cắp "giữa thanh thiên bạch nhật" và trước mặt rất nhiều người đang ngồi hóng mát ngay tại đây.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 13/8/2022 trong quá trình mật phục tại khu vực Bãi Trước, lực lượng phối hợp gồm Công an và BVDP phường 1 phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Cương (48 tuổi, HKTT tại Phú Thọ) xuất hiện trong khu vực người dân dựng nhiều xe máy để xuống tắm biển, hoặc ngồi hóng mát trên kè đá. Mặc dù đối tượng ăn mặc khá lịch sự, dáng vẻ như người dạo chơi, song việc thi thoảng lại đảo mắt nhìn về những chiếc xe đang đậu dưới lòng đường… của đối tượng đã nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của lực lượng chức năng.

Ảnh: Đối tượng Nguyễn Văn Cương và chiếc xe tang vật vụ án.

Lúc này có 01 người dân điều khiển xe máy hiệu Honda Wave, BS: 17B6 -380.21 chạy đến, người dân này dựng xe máy, khóa xe rồi đi xuống bãi biển. Phát hiện sự việc, đối tượng Cương bám theo người dân này xuống tận bãi biển và khi chắc chắn người này xuống tắm biển, đối tượng mới quay ngược lại chỗ để xe, thản nhiên mở trộm khóa để trộm cắp xe, bất chấp sự có mặt của nhiều người. Chỉ trong vòng chưa đầy 01 phút, đối tượng đã mở được khóa, nổ máy và điều khiển xe nhằm tẩu thoát. Từ điểm phục kích, lực lượng mật phục Công an và BVDP phường 1 lập tức truy đuổi và chỉ sau vài phút đã bắt gọn Nguyễn Văn Cương, khi đối tượng tự té ngã xuống đường.

Theo Trung tá Thân Thị Thanh Hương, Trưởng Công an phường 1, TP. Vũng Tàu, thời gian qua tình trạng người dân địa phương tập trung tắm biển ở khu vực Bãi Trước rất đông và dựng xe máy, xe đạp… ngay dưới lòng đường Quang Trung, mà không có người trông coi, không có biện pháp bảo vệ tài sản một cách chắc chắn. Do đó khu vực này thi thoảng lại xảy ra vài vụ mất cắp bóp, điện thoại… do người dân để trong cốp xe và một số vụ mất cắp xe máy, xe đạp điện… Công an phường 1 đã bắt được một số đối tượng trộm cắp và đã nhiều lần tiến hành nhắc nhở người dân không chủ quan, mất cảnh giác… Thế nhưng tình trạng này vẫn tiếp tục tái diễn.

Qua đây, rất mong mọi người khi đi tắm biển ở khu vực Bãi Trước nên gửi xe vào các bãi giữ xe, hoặc có biện pháp tự bảo vệ đầy đủ và không nên để tài sản có giá trị trong cốp xe, để tránh trở thành nạn nhân của các đối tượng trộm cắp.

                                                                                                                                                                                                                  An Bình

 


Danh mục Danh mục