TIN CHUYÊN NGÀNH TIN CHUYÊN NGÀNH

GIỮ VỮNG AN NINH TRẬT TỰ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ

Ngày 13/01/2022, Công an TP. Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị Công an lần thứ 31. Đến dự và phát biểu chỉ đạo có các đồng chí: Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh; Đ/c Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu.

 Năm 2021 thực sự là dấu mốc không thể quên đối với cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân thành phố nói chung, lực lượng Công an TP. Vũng Tàu nói riêng. Bởi đó là lần đầu tiên thành phố bước vào cuộc chiến không tiếng súng, nhưng sức tàn phá đối với sức khỏe, tính mạng con người và sự phát triển kinh tế, xã hội của của nó lại vô cùng to lớn… Đó là đại dịch Covid – 19.

Trở thành một trong những lực lượng tuyến đầu chống dịch, Công an TP. Vũng Tàu vừa phải thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, vừa phải đi đầu trong công tác phòng chống dịch Covid - 19 nên đã gặp muôn vàn khó khăn, thử thách. Song, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố, sự ủng hộ giúp đỡ của các ban ngành, đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân, Công an TP. Vũng Tàu đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, giữ vững TTATXH trên địa bàn thành phố.

Ảnh:  Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc CAT phát biểu chỉ đạo.

 

Bên cạnh việc chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều chủ trương, biện pháp bảo vệ an ninh quốc gia, phòng, chống tội phạm, bảo đảm TTATXH. Trong tình hình dịch bệnh liên tục biến chuyển… cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an TP. Vũng Tàu đã vững vàng xông pha nơi tuyến đầu, cùng các lực lượng nòng cốt, các ban, ngành, đoàn thể và cả hệ thống chính trị chung tay phòng, chống dịch bệnh, đồng thời đảm bảo ANTT làm nền tảng cho mọi hoạt động xã hội và phòng chống dịch bệnh, nhất là trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ảnh: Đ/c Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu biểu dương sự nỗ lực của lực lượng Công an thành phố.

 

Chính vì vậy công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm hình sự, tội phạm ma túy… đã thu được những kết quả hết sức phấn khởi, đặc biệt là trong công tác điều tra phá án. Trong năm 2021, Công an TP. Vũng Tàu đã điều tra, làm rõ 266 vụ, 419 đối tượng vi phạm pháp luật về TTXH, đạt tỷ lệ 92%. Phát hiện 517 vụ, 913 đối tượng liên quan đến tội phạm, tệ nạn ma túy, khởi tố 93 vụ, 137 bị can; xử phạt vi phạm hành chính 245 vụ, 558 đối tượng; đưa đi cai nghiện bắt buộc 178 vụ, 217 đối tượng.

Với những thành tích xuất sắc đạt được trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu và phòng chống dịch bệnh Covid – 19, năm 2021 Công an TP. Vũng Tàu đã vinh dự được Bộ Công an tặng cờ "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua vì ANTQ cấp cơ sở".

Ảnh: Đ/c Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu trao giấy khen cho các cá nhân CATP.

Ảnh: Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc CAT trao giấy khen cho các tập thể 

đạt danh hiệu "Đơn vị quyết thắng"

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí  Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu ghi nhận, chúc mừng và đánh giá cao những kết quả Công an TP. Vũng Tàu đã được được trên lĩnh vực đảm bảo ANTT và tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trong năm 2021. Đồng thời chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm mà Công an thành phố cần tập trung thực hiện trong thời gian tới như: Tiếp tục chủ động công tác nắm, phân tích, dự báo tình hình trên các lĩnh vực, đối tượng, địa bàn trọng điểm để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền kịp thời chỉ đạo giải quyết nhằm giữ vững ANCT - , TTATXH trong mọi tình huống; Tiếp tục thực hiện tốt vai trò là lực lượng nòng cốt, xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch. Chú trọng công tác nắm, dự báo tình hình về dịch bệnh Covid-19, những tác động của dịch bệnh đến tâm lý người dân, doanh nghiệp và tình hình ANTT, đặc biệt là trong trường hợp xuất hiện biến thể mới. Sẵn sàng các Kế hoạch, Phương án đảm bảo an ninh trật tự trên tinh thần "thích ứng an toàn, linh hoạt" trong bất cứ trường hợp nào. Kiên quyết trấn áp, xử lý nghiêm các hành lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Ảnh: Thượng tá Nguyễn Văn Luyện, Trưởng Công an TP.Vũng Tàu tiếp thu ý kiến chỉ đạo

Thay mặt lực lượng Công an thành phố, Thượng tá Nguyễn Văn Luyện, Trưởng Công an TP. Vũng Tàu cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc CAT và Thành ủy, UBND Thành phố, tạo điều kiện và động lực để Công an thành phố vượt qua mọi khó khăn, thử thách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị. Đồng thời thể hiện quyết tâm của toàn lực lượng Công an thành phố trong việc không ngừng phấn đấu, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, chính trị và nâng cao trình độ, kiến thức về pháp luật, nghiệp vụ… xứng đáng là "Lá chắn thép trong phòng chống dịch, thanh bảo kiếm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội"; xứng đáng với niềm tin yêu của cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân thành phố.

                                                                                                                      An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13070062
Số người đang truy cập: 30
Hôm nay: 7820
Hôm qua: 13305
Tuần này: 71401
Tuần trước: 110240
Tháng này: 477206
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác