TIN CHUYÊN NGÀNH TIN CHUYÊN NGÀNH

CÔNG AN TP. VŨNG TÀU: 30 NĂM VỮNG VÀNG TRÊN TRẬN TUYẾN ĐẢM BẢO AN NINH TRẬT TỰ

Trải qua 30 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, kể từ ngày thành lập vào ngày 06 /11/1991 đến nay, lực lượng Công an TP. Vũng Tàu đã không ngừng phấn đấu, đạt được nhiều thành tích trên các lĩnh vực công tác, thực hiện hiệu quả phong trào thi đua "Vì ANTQ", hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững ANTT và trở thành lực lượng tin cậy của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương. Đóng góp quan trọng vào những thành tựu mà thành phố đạt được trong công cuộc xây dựng và đổi mới.

Với những thành tích đạt được trên các lĩnh vực chiến đấu và xây dựng lực lượng, Công an TP. Vũng Tàu đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu: "Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang trong thời kỳ đổi mới"; được tặng thưởng 03 Huân chương chiến công hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quí khác. Nhiều năm liền được Bộ Công an tặng danh hiệu " Đơn vị quyết thắng"; đơn vị lá cờ đầu trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc".

Ảnh 1: Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh trao danh hiệu "Đơn vị quyết thắng" phong trào

thi đua "Vì ANTQ" cho các tập thể Công an TP. Vũng Tàu.

 

Trong chặng đường dài 30 năm đầy vinh quang và tự hào, các thế hệ Công an TP. Vũng Tàu từ lãnh đạo, chỉ huy đến cán bộ, chiến sĩ (CBCS) luôn nêu cao tinh thần tận tụy, gương mẫu, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy CAND, kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hàng năm, Công an TP. Vũng Tàu đã tham mưu cho Thành uỷ, UBND thành phố triển khai nhiều Chỉ thị, kế hoạch về công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ... qua đó huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, đồng thời phát huy được sức mạnh toàn dân tham gia vào công tác giữ gìn ANTT.

Ảnh 2: Công an TP. Vũng Tàu ra quân đảm bảo ANTT và phòng chống dịch Covid - 19.

 

Song song với việc thường xuyên bám sát tình hình thực tế từng địa bàn phường, xã để chủ động trong công tác chỉ đạo, Ban chỉ huy Công an thành phố đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp để giải quyết các địa bàn, tụ điểm phức tạp về ANTT.  Chủ động phát hiện, tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh, Thành uỷ, UBND thành phố thực hiện nhiều kế hoạch, biện pháp để ngăn chặn, xử lý kịp thời hoạt động lôi kéo, kích động nói xấu, chống đối Đảng và Nhà nước của các đối tượng chính trị trên địa bàn thành phố. Bằng những biện pháp nghiệp vụ kiên quyết, linh hoạt và khéo léo, kết hợp thực hiện tốt công tác vận động quần chúng nhân dân nên Công an thành phố đã thu hút được đông đảo quần chúng tích cực tham gia đấu tranh với các đối tượng chính trị, khiến những đối tượng này ngày càng bị cô lập.

Ảnh 3: Công an TP. Vũng Tàu tổ chức tặng gạo cho người dân trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

 

Trên lĩnh vực đấu tranh, trấn áp tội phạm hình sự và TNXH, các lực lượng nghiệp vụ từ Công an thành phố đến phường, xã luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, bám sát địa bàn, quản lý chặt đối tượng, đồng thời xây dựng được mạng lưới an ninh Nhân dân vững chắc, trở thành "tai, mắt" của lực lượng Công an. Chính nhờ vậy mà tỷ lệ điều tra, phá án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng của Công an TP. Vũng Tàu luôn đạt tỷ lệ trên 95%. Trong đó có không ít những vụ trọng án, kẻ thủ ác sử dụng phương thức gây án vô cùng tàn độc, tinh vi, xảo quyệt  gây dư luận bức xúc trong quần chúng Nhân dân đã nhanh chóng bị Công an TP. Vũng Tàu điều tra, làm rõ. Bắt kẻ vi phạm pháp luật phải trả giá cho hành vi phạm tội. Được dư luận, chính quyền và  Nhân dân địa phương đồng tình khen ngợi.

Ảnh 4: Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Vũng Tàu khen thưởng đột xuất thành tích phá án nhanh của CATP.

 

Hơn 02 năm trở lại đây, bên cạnh việc nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững ANCT - TTATXH, cùng với lực lượng CAND cả nước, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung, Công an TP. Vũng Tàu trở thành một trong những lực lượng đi đầu trong công tác phòng chống đại dịch Covid - 19, một đại dịch đặc biệt nguy hiểm, lần đầu tiên xuất hiện nhưng có sức tàn phá vô cùng lớn đến tính mạng, sức khỏe và mọi mặt của đời sống xã hội.

Ảnh 5: Công an TP. Vũng Tàu dùng xe lưu động đến tận nơi làm CCCD cho các Tăng, Ni.

 

Không chỉ là sự căng thẳng, mệt mỏi, không chỉ là những đêm thức trắng làm nhiệm vụ truy vết F1, F2, hay đêm ngày tuần tra kiểm soát trên đường phố để đảm bảo thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội; Đội mưa, đội nắng làm nhiệm vụ trực chốt, đảm bảo ANTT khu cách ly tập trung, khu phong tỏa... mà sự nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe giờ đây luôn chực chờ trước mắt đối với lực lượng Công an thành phố. Đã có CBCS Công an bị đối tượng tấn công gây thương tích, có CBCS bị dương tính với SARS-C0V-2 trong quá trình thực thi nhiệm vụ... Song trong hành trình đầy gian nan, vất vả cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân thành phố hướng tới mục tiêu đầy lùi đại dịch, lực lượng Công an thành phố từ lãnh đạo chỉ huy đến CBCS đều chung một quyết tâm, sẵn sàng vược qua mọi gian khó, hy sinh, vừa đảm bảo tốt ANTT, vừa thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh, cho màu xanh của tương lai và hy vọng mãi trường tồn trên thành phố biển thân thương...

Ảnh 6: Công an TP. Vũng Tàu thực hiện lệnh bắt đối tượng đưa tin sai sự thật về công tác phòng chống dịch Covid - 19.

 

Nói về quyết tâm của lực lượng Công an TP. Vũng Tàu trong thời gian tới, Thượng tá Nguyễn Văn Luyện, Trưởng Công an TP. Vũng Tàu khẳng định: "Phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng trong thời kỳ đổi mới, lực lượng Công an TP. Vũng Tàu đã, đang và sẽ tiếp tục phấn đấu, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANCT – TTATXH, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân. Xứng đáng với niềm tin yêu của cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân địa phương".

                                                                                               Ánh Tuyết

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13072139
Số người đang truy cập: 21
Hôm nay: 9896
Hôm qua: 13305
Tuần này: 73477
Tuần trước: 110240
Tháng này: 479282
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác