Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

Ứng dụng có hiệu quả hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh

Đó là thông tin được nêu ra trong báo cáo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và  triển khai công tác năm 2022 của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an tỉnh. Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Trung tá Trần Thanh Hiển, Phó Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ thực hiện công tác QLHC về TTXH công an các địa phương.

Trong năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, ảnh hưởng lớn đến trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh và tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ các mặt công tác công an, công tác QLHC về TTXH đã cơ bản được đảm bảo, chưa phát hiện các vụ việc nổi bật, phức tạp xảy ra trên địa bàn tỉnh. Công tác quản lý ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT, công tác quản lý địa bàn, đảm bảo trật tự công cộng, trật tự đô thị, công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ... được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đã làm tốt vai trò tham mưu cho Ban Giám đốc Công theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH từ tỉnh đến cơ sở thực hiện chức năng,  nhiệm vụ được giao, cũng như tổ chức triển khai thực hiện kịp thời các chuyên đề công tác QLHC về TTXH, trong đó, nổi bật là đơn vị đã tham mưu và triển khai thực hiện 2 dự án: Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án cấp căn cước công dân gắn chip điện tử trên địa bàn tỉnh, cơ bản hoàn thành theo tiến độ, kế hoạch đề ra và đạt được một số kết quả nổi bật được Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh khen thưởng.

Bên cạnh các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chức năng, nhiệm vụ được phân công, đơn vị đã tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh triển khai phần mềm quản lý biến động dân cư vùng dịch, khai báo y tế trên các ứng dụng, kiểm soát việc khai báo y tế của công dân khi đi qua các chốt kiểm dịch; rà soát, phối hợp quản lý công dân từ vùng dịch về trên hệ thống Cơ sở DLQG về DC, phục vụ cho công tác quản lý nhân khẩu và phòng chống dịch bệnh; tuyên truyền, hướng dẫn công dân sử dụng ứng dụng khai báo y tế VNEID; triển khai các công văn về việc rà soát, thống kê công dân từ các tỉnh trọng điểm vùng dịch Covid-19 về địa phương và rà soát, kiểm tra việc tiếp nhận khai báo tạm trú của người nước ngoài tạm trú tại địa bàn. Cùng với đó, đã hướng dẫn Công an các địa phương triển khai cập nhật công dân thuộc diện hưởng các chính sách theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ phục vụ cho công tác rà soát, xác định chính xác đối tượng được hưởng, không để lợi dụng chính sách; triển khai cập nhật thông tin các trường hợp có liên quan đến dịch Covid-19 (F0, F1, F2) vào hệ thống Cơ sở DLQG về DC, phục vụ cho công tác làm sạch dữ liệu và phòng chống dịch bệnh....

Với những thành tích đã đạt được trong các mặt công tác, trong năm 2021, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đã được Bộ Công an tặng bằng khen cho 02 tập thể, 02 cá nhân; UBND tỉnh tặng 02 Bằng khen cho 02 tập thể, 04 cá nhân; Công an tỉnh tặng 17 giấy khen cho các tập thể, cá nhân. Năm 2021, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh là một trong ba đơn vị cấp cơ sở được tặng "Cờ thi đua xuất sắc" của Bộ Công an.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trung tá Trần Thanh Hiển, Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh, lực lượng QLHC về TTXH Công an các địa phương đã đạt được trong thời gian qua. Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị cán bộ chiến sĩ đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được nêu ra, chủ động bám sát chương trình công tác năm 2022 của Công an tỉnh, cụ thể hóa bằng chương trình, kế hoạch phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị; trước mắt cần tập trung huy động tối đa lực lượng, phương tiện thực hiện tốt đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT cho nhân dân vui xuân, đón tết bình yên, an toàn.

Trung tá Trần Thanh Hiển, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đại diện Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an tỉnh (thứ 2 từ phải sang) đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an tại Hội nghị Công an tỉnh lần thứ 31

Lực lượng Công an tại các chốt kiểm soát y tế hướng dẫn người dna6 khai báo tại phần mềm quản lý di biến động trong thời gian thực hiện giãn các xã hội

 

(Đội tuyên truyền)


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13953770
Số người đang truy cập: 44
Hôm nay: 16357
Hôm qua: 28176
Tuần này: 102936
Tuần trước: 218465
Tháng này: 752542
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác