Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

Tạm giữ nhiều thuốc bảo vệ thực vật thuộc danh mục cấm sử dụng

Theo các nghiên cứu khoa học, Glyphosate là chất gây ung thư cho sức khỏe con người, còn Chlorpyrifos là một hoạt chất độc hại. Đầu năm 2019, Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn đã quyết định loại bỏ thuốc bảo vệ thực vật chứa các loại hoạt chất này ra khỏi danh mục thuốc bảo vệ thực vật được sử dụng tại Việt Nam. Thế nhưng trên thực tế các loại thuốc bảo vệ thực vật chứa Chlorpyrifos và Glyphosate vẫn được lén lút mua bán, sử dụng.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra

Tối ngày 2-11, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế - Ma túy Công an TP. Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) phối hợp với Công an phường Long Toàn kiểm tra 2 căn nhà tại khu phố 4, P.Long Toàn đã phát hiện, thu giữ 1030 chai thuốc bảo vệ thực vật mang các nhãn hiệu Dragon, Lyphoxim, Piup, Landup, Nileda và 100 gói mang nhãn hiệu Commado. Đây là thuốc bảo vệ thực vật dùng để diệt cỏ và diệt chuột có chứa các chất Chlorpyrifos và Glyphosate.

Chủ số hàng hóa này là ông Nguyễn Ngọc Hải (35 tuổi, trú tại TP. TP.Vũng Tàu). Làm việc với cơ quan công an, ông Hải thừa nhận số hàng hóa này được ông nhập về để bán cho những người có nhu cầu. Ngoài hành vi kinh doanh hàng cấm, địa điểm nhà kho của ông Hải cũng không đảm bảo các điều kiện về quản lý, lưu giữ, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật. Tổ công tác đã tiến hành niêm phong, tạm giữ số hàng trên để tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Nguyễn Hồng Giang

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13938971
Số người đang truy cập: 21
Hôm nay: 1520
Hôm qua: 28176
Tuần này: 88099
Tuần trước: 218465
Tháng này: 737705
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác