Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

Tăng cường thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố Vũng Tàu

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, từ ngày 11-9, 12 Tổ công tác đặc biệt và gần 70 cán bộ, chiến sĩ của các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây nguyên do đồng chí Đại tá Nguyễn Anh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh, trật tự và phòng chống dịch của lực lượng Công an đã đến thực hiện nhiệm vụ tại đại bàn TP. Vũng Tàu.

Trong những ngày qua, các Tổ công tác đặc biệt đã phối hợp Công an các phường trên địa bàn TP. Vũng tuần tra, kiểm soát, đồng thời tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, không đi ra ngoài khi không có lý do chính đáng. Trong quá trình làm nhiệm vụ, các tổ công tác đã gặp gỡ, hỏi thăm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân về các vấn đề an sinh xã hội để báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết quyền lợi chính đáng kịp thời cho người dân.

Theo ghi nhận, người dân trên địa bàn TP. Vũng Tàu chấp hành tốt quy định giãn cách, tuy nhiên tại một số địa điểm vẫn còn một số ít trường hợp chấp hành chưa nghiêm như ra ngồi trước cổng nhà không đeo khẩu trang, một số người dân không giữ đúng khoảng cách tại điểm lấy mẫu xét nghiệm, ra đường không có giấy thông hành.

          Tổ công tác Phòng quản lý xuất nhập cảnh cũng đã phối hợp với công an các phường đến gặp gỡ người nước ngoài đang trú tại địa bàn để tìm hiểu các vấn đề khó khăn, cần tháo gỡ, động viên số người này cố gắng vượt qua khó khăn thiếu thốn, chấp hành mọi yêu cầu giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, tổ công tác cũng đã vận động các cơ sở cho thuê lưu trú tiếp tục hỗ trợ, giảm giá phòng cho khách lưu trú trong giai đoạn này.

Tuy nhiên, hiện nay việc triển khai thực hiện công tác giãn cách ở TP. Vũng tàu vẫn còn một số bất cập, trong đó tại một số điểm phong tỏa chưa có lực lượng vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho người dân, vì thế người dân vẫn đến các chốt kiểm soát để tiếp nhận hàng hóa, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Một số chốt bảo vệ vùng xanh, khoảng cách từ chốt kiểm soát đến các hộ dân có khoảng cách xa nên nhiều người dân phải đi xe máy ra chốt để nhận hàng gây khó khăn cho công tác kiểm soát, phòng chống dịch.

Tại khu vực Bến Đá – Phường 5, lượng tàu thuyền neo đậu sát nhau rất nhiều, nhiều thuyền viên đang sinh hoạt trên các tàu này,  tiềm ẩn phức tạp về an ninh, trật tự và đặc biệt là công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy và khó thực hiện triệt để giãn cách xã hội.

Mặt khác, chính quyền cơ sở TP. Vũng Tàu đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức về công tác giãn cách xã hội cho người dân trên địa bàn, tuy nhiên, vẫn còn một số nơi, công tác tuyên truyền, hướng dẫn chưa được sâu, rộng đến người dân, có một số hộ dân sống trong khu vực bị phong tỏa vẫn chưa nắm chắc các quy định về thực hiện biện pháp cách ly.

được phân công về Công an phường Thắng Nhì, TP. Vũng tàu tham gia bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống dịch, trong những ngày qua Thiếu tá Hà Thị Thu Phương luôn sát cánh cùng công an cơ sở thực hiện nhiệm vụ

 

Công tác hỗ trợ cho người dân đã được các ngành, các cấp triển khai thực hiện quyết liệt, tuy nhiên còn một số nơi người dân chưa tiếp cận được các gói an sinh xã hội, thời gian giãn cách xã hội kéo dài, nhiều người dân gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, điều này không chỉ tạo áp lực lớn đối với đội ngũ cán bộ cơ sở, khu dân cư, tổ dân phố mà còn gây bức xúc cho người dân do ảnh hưởng đến điều kiện sống.

Để bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống dịch hiệu quả tại địa bàn TP. Vũng Tàu, thời gian tới các Tổ công tác của công an tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với công an cơ sở tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhất là trong các ngõ hẻm, khu dân cư, kịp thời ngăn chặn các trường hợp vi phạm; song song đó sẽ tuyên truyền sâu rộng nhằm tạo sự đồng lòng của người dân trong phòng, chống dịch; đồng thời, nắm chắc tình hình để kịp thời phát hiện xử lý các vấn đề phức tạp về an ninh, trật tự. CƠ quan công an sẽ tiếp tục kiến nghị, đề xuất chính quyền cơ sở thực hiện tốt chế độ an sinh xã hội trên địa bàn, kể cả người nước ngoài gặp khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội.

Tổ công tác Phòng An ninh kinh tế tuyên truyền, vận động người dân đang sinh sống tại một khu phòng trọ tại P10, TP. Vũng Tàu chấp hành các quy định phòng chống dịch

 

Đoàn công tác cũng đã báo cáo, đề nghị ngành Y tế nghiên cứu, tham mưu thực hiện cách ly, khoanh vùng các khu phong tỏa với diện tích nhỏ nhất có thể để đảm bảo siết chặt giãn cách và giảm bớt áp lực cho lực lượng cơ sở; đồng thời, từng bước nới lỏng các vùng xanh nhằm giảm áp lực và khó khăn cho chính quyền các cấp và người dân trong vấn đề an sinh xã hội. Các sở, ngành liên quan cần phối hợp rà soát ngư dân trên địa bàn TP. Vũng Tàu, nghiên cứu, đề xuất phương án thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, có thể cho phép ngư dân ra khơi đánh bắt hải sản, tạo thu nhập cho người dân. Nếu ghe tàu neo đậu ở đây được xuất bến sẽ hạn chế được tình trạng tập trung đông người như hiện nay, đồng thời phòng ngừa nguy cơ mất an ninh, trật tự, an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các khu vực neo đậu tàu thuyền.

Nguyễn Hồng Giang

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13914160
Số người đang truy cập: 65
Hôm nay: 4931
Hôm qua: 21621
Tuần này: 63334
Tuần trước: 218465
Tháng này: 712940
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác