Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

CÔNG AN TỈNH BR-VT TRAO QUYẾT ĐỊNH ĐẶC XÁ NĂM 2021

Sáng ngày 01/9, tại Trại tạm giam Công an tỉnh BR-VT, Trung tá Trần Thanh Hiển, Phó Giám đốc Công an tỉnh BR-VT, Phó Trưởng Tiểu Ban chỉ đạo công tác đặc xá tỉnh năm 2021 đã trao quyết định của Chủ tịch nước đặc xá cho 7 phạm nhân có quá trình cải tạo tốt. Tham dự Lễ Công bố có đại diện lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh BR-VT, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh BR-VT, đại diện các phạm nhân và người được đặc xá trong dịp này.

 

Trung tá Trần Thanh Hiển, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao quyết định đặc xá năm 2021 của Chủ tịch nước cho các phạm nhân.

 

Trung tá Trần Thanh Hiển, Phó Giám đốc Công an tỉnh động viên, nhắc nhở những người được đặc xá đợt này khi trở về địa phương 

 

          Công tác đặc xá năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tỉnh BR-VT tiếp tục áp dụng nghiêm ngặt các quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Đây cũng là năm đầu tiên thực hiện Luật Đặc xá năm 2018, quá trình triển khai được diễn ra trong thời gian rất ngắn, nhưng không vì thế mà diễn ra gấp rút, thiếu thận trọng. Các quy định, điều kiện đặc xá đều được niêm yết công khai, minh bạch để phạm nhân tìm hiểu, bình xét tại các tổ, đội phạm nhân; công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo, công phu; quá trình xét duyệt hồ sơ diễn ra công khai, minh bạch, dân chủ, công bằng, khách quan, cẩn trọng, kỹ lưỡng và chặt chẽ, bảo đảm đúng đối tượng, đúng quy định của pháp luật. Trong đợt này, Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá cho 07 phạm nhân chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh có quá trình cải tạo tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, nội quy, quy định của cơ quan thi hành án, có ý thức hoàn lương, hướng thiện và mong muốn được tái hòa nhập cộng đồng.

Trung tá Trần Thanh Hiển, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao quyết định đặc xá năm 2021 của Chủ tịch nước cho các phạm nhân. Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh đã động viên, nhắc nhở những người được đặc xá đợt này khi trở về địa phương dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải nỗ lực phấn đấu để xóa bỏ mặc cảm, tự ti trong cuộc sống, chủ động hòa nhập cộng đồng, tranh thủ sự giúp đỡ của gia đình, cộng đồng, đoàn thể, chính quyền và ngành Công an để vượt qua quá khứ lầm lỗi, trở thành công dân tốt, có ích trong gia đình, xã hội.

Để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Trại giam Công an tỉnh đã tiến hành xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho tất cả phạm nhân được đặc xá; đồng thời, bố trí phương tiện đưa các phạm nhân được đặc xá về UBND xã nơi cư trú đảm bảo đúng quy định công tác phòng chống dịch.

Cũng tại buổi lễ, Thượng tá Trần Trọng Luật, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh đã phát động phong trào thi đua lập thành tích trong chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân chưa được đặc xá đợt này, động viên phạm nhân an tâm tư tưởng, phấn đấu học tập, cải tạo tiến bộ để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Phó Giám đốc đã trao tặng Trại tạm giam Công an tỉnh một số vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

Nhân dịp này, Trung tá Trần Thanh Hiển, Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng đã gặp mặt, động viên CBCS Trại tam giam Công an tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết thống nhất hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời nâng cao cảnh giác, làm tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trại tạm giam. Đồng chí Phó Giám đốc đã trao tặng Trại tạm giam Công an tỉnh một số vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

                                                                             Diệu Linh

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13796883
Số người đang truy cập: 74
Hôm nay: 31075
Hôm qua: 50709
Tuần này: 165358
Tuần trước: 228615
Tháng này: 596499
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác