Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên truyền nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong đợt dịch ngày 28/6 đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 102 ca lây nhiễm cộng đồng, nhiều nhất tại TP Vũng Tàu chiếm trên 50% tổng số ca, đã có 6/8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bản tỉnh xuất hiện các ca nhiễm và các nguồn lây. Trước yêu cầu đảm bảo vừa phát triển sản xuất kinh doanh vừa phòng chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19, đòi hỏi các lực lượng phải quyết liệt ngăn chặn các nguồn lây, nhất là đối với công nhân trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là nhóm có nguy cơ cao, cần thực hiện quyết liệt và hiệu quả các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, không để bùng phát dịch làm ảnh hưởng chuỗi đây chuyền sản xuất.

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Ban chỉ đạo phòng chống, chống dịch Covid-19 tỉnh, Ban giám đốc Công an tỉnh có Công văn số 1746/CAT-PV01 ngày 10/07/2021 về việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và ổn định giá cả, hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân và Công văn số 1761 ngày 13/07/2021 về tăng cường công tác XDPT bảo vệ ANTQ gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu công nghiệp.

Ban giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp và tuyên truyền quán triệt phương án về việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp như: "Bố trí, sắp xếp chỗ ở cho người lao động tại nơi làm việc (hoặc ký túc xá); chủ động tổ chức xét nghiệm Covi-19 cho toàn bộ người lao động của đơn vị nhằm đảm bảo an toàn cho công tác phòng, chống dịch bệnh và ổn định sản xuất cho doanh nghiệp. Khuyến cáo các doanh nghiệp không nên để người lao động của đơn vị mình đi từ vùng dịch (đã áp dụng chỉ thị 16/CT-TTg ngày 21/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ) vào tỉnh BR-VT làm việc tại các doanh nghiệp tại các doanh nghiệp vi phạm về phòng, chống dịch và sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra dịch bệnh". Kiện toàn các Tổ an toàn Covid-19 trong các doanh nghiệp tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh. Các đơn vị, doanh nghiệp phải cam kết tuân thủ những quy định phòng, chống dịch với chính quyền địa phương. Góp phần đảm bảo sản xuất an toàn và thực hiện "mục tiêu kép", vừa phòng, chống dịch, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh"; hạn chế tác động của dịch bệnh đến phát triển kinh tế và an sinh xã hội tại địa phương.

Cùng với đó, Ban giám đốc Công an tỉnh cũng chỉ đạo Công an các đơn vị địa phương chủ động phối hợp với các lực lượng, ban ngành, đoàn thể tăng cường công tác chỉ đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

BBT Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13944439
Số người đang truy cập: 55
Hôm nay: 6987
Hôm qua: 28176
Tuần này: 93566
Tuần trước: 218465
Tháng này: 743172
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác