Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

Triển khai quyết liệt giải pháp phòng ngừa tối đa nguy cơ xâm nhập và lây lan dịch bệnh Covid-19

Hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp khi liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng và có nguy cơ lan rộng. Dự báo sau khi thành phố Hồ Chí Minh triển khai thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 08/7/2021 sẽ có nhiều công dân trở về, nguy cơ mang theo mầm bệnh vào tỉnh rất cao.

Trước tình hình trên, 20 giờ ngày 07/7/2021, Giám đốc Công an tỉnh triệu tập họp khẩn để triển khai các giải pháp cấp bách, quyết liệt phòng, chống dịch. Đồng thời thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 8106/UBND-VP ngày 06/7/2021 "về việc giải pháp phòng ngừa tối đa nguy cơ xâm nhập và lây lan dịch bệnh Covid-19", công văn số 8167/UBND-VP ngày 7/7/2021 "về việc tiếp nhận người từ thành phố Hồ Chí Minh về BR-VT"; công điện số 259 ngày 06/7/2021 của Bộ Công an về việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các cơ sở giam, giữ trong CAND, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương thực hiện ngay các nội dung sau.

1. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban Giám đốc về công tác phòng, chống dịch trong tình hình hiện nay; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; không hoang mang, lo lắng; thường xuyên cập nhật tình hình, rà soát và kịp thời bổ sung các giải pháp phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh trên tinh thần "chống dịch như chống giặc".

- Dừng tất cả các hoạt động tập trung từ 30 người trở lên, trường hợp cần thiết phải tổ chức thì phải báo cáo Ban Giám đốc để xin ý kiến lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh cho phép. Đồng thời quán triệt CBCS chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch của UBND tỉnh theo công văn số 8106/UBND-VP ngày 06/7/2021.

- Tiếp tục quán triệt, triển khai hiệu quả công văn số 1636/CAT-PV01 ngày 30/6/2021 về cài đặt ứng dụng Bluezone và dán mã QR Code phòng chống dịch Covid-19 trong Công an tỉnh.

2. Phòng Cảnh sát Giao thông

- Chủ trì phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, các đơn vị và địa phương có liên quan tiếp tục tổ chức vận hành tốt các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ đường bộ ra vào tỉnh; kiểm soát chặt chẽ và triển khai thực hiện nghiêm các giải pháp về phòng chống dịch đối với người, phương tiện ra vào tỉnh đúng theo chỉ đạo của UBND tỉnh trong tình hình hiện nay.

- Phân công nhiệm vụ rõ ràng các lực lượng tăng cường phối hợp để đảm bảo công tác kiểm soát hiệu quả. Phân công các chốt có Tổ trưởng các ca để quán xuyến chỉ đạo CBCS và lực lượng tăng cường phối hợp. Kiên quyết không cho vào tỉnh những trường hợp xe và người không đảm bảo phòng, chống dịch. Lưu ý các xe chở hàng hóa không phải là 9 mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm.

- Bố trí thêm 02 tổ công tác tại các chốt, kéo dài lực lượng trên tuyến đường kiểm soát đảm bảo không gây ùn tắc giao thông và kiểm soát chặt chẽ không để một trường hợp nào không đảm bảo an toàn đi qua chốt.

- Phối hợp chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng tỉnh và các cơ quan có liên quan triển khai tốt công tác tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên tuyến đường thủy, tại bến cảng và cảng thuỷ nội địa theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

3. Các cơ sở giam giữ thuộc Công an tỉnh

- Tiếp tục triển khai chặt chẽ các quy định về phòng, chống dịch tại các cơ sở giam giữ theo các công văn chỉ đạo trước đây của Công an tỉnh. Trong tình hình dịch hiện nay chủ động rà soát, tổ chức thực hiện nghiêm các kịch bản, phương án đáp ứng với các cấp độ dịch, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; chuẩn bị đủ cơ số thuốc, hóa chất, trang thiết bị phòng chống dịch theo nguyên tắc 04 tại chỗ.

- Đảm bảo an ninh, an toàn cơ sở giam giữ và phòng, chống dịch bệnh trong mọi tình huống; tuyệt đối không để đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để gây rối, bỏ trốn, vi phạm nội quy.

4. Công an các huyện, thị xã, thành phố

- Công an các địa phương (trừ Công an huyện Côn Đảo) mỗi ngày cử 02 CBCS lên các chốt trên Quốc lộ 51 để phối hợp nhận người từ vùng dịch về quản lý, theo dõi cách ly tại nhà theo tinh thần công văn số 8167/UBND-VP ngày 7/7/2021 (bắt đầu triển khai từ 07h ngày 08/7/2021).                       

- Tiếp tục duy trì lực lượng hoạt động các chốt; huy động lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính tham gia bảo vệ tại các khu cách ly, phong tỏa. Triển khai lực lượng tích cực phối hợp với ngành y tế truy vết khẩn trương, triệt để các F1 trong 24 giờ; truy vết xong F2, F3 trong 24 giờ tiếp theo.

- Tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định "tạm dừng", "hạn chế" của UBND tỉnh tại Công văn 8106/UBND-VP ngày 06/7/2021 cũng như các quy định về phòng, chống dịch.

- Chỉ đạo Đội Cảnh sát Quản lý hành chính, Công an các xã, phường, thị trấn quản lý chặt chẽ cư trú trên địa bàn, đặc biệt là quản lý người từ tỉnh khác, vùng có dịch đến. Nếu phát hiện người đến từ vùng có dịch, nhanh chóng báo cáo Ban Chỉ đạo Covid-19 địa phương có biện pháp cách ly ngay và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch (tình hình và kết quả liên quan công tác quản lý cư trú báo cáo hàng ngày về Ban Giám đốc lồng ghép trong báo cáo ngày)

- Phối hợp các cơ quan chức năng xử lý nghiêm người vào tỉnh từ vùng có dịch không kịp thời khai báo y tế với lực lượng chức năng địa phương, không thực hiện yêu cầu 5K dẫn đến làm lây lan dịch bệnh.

BBT

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13764053
Số người đang truy cập: 62
Hôm nay: 49599
Hôm qua: 31330
Tuần này: 133173
Tuần trước: 228615
Tháng này: 564314
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác