Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

Công an tỉnh làm tốt công tác bảo vệ, đảm bảo công tác tổ chức bầu cử trong khu cách ly Khách sạn Fita-Cao su thành phố Vũng Tàu.

Hoà cùng không khí hàng triệu cử tri cả nước sẽ đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.  Thay vì đi bầu cử tại địa phương mình cư trú, những cán bộ Công an, nhân viên Y tế, nhân viên khách sạn đang làm nhiệm vụ và công dân Việt Nam đang thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung khách sạn Fita-Cao su TP Vũng Tàu. Tính đến sáng ngày 23/5/2021, khách sạn Fita-Cao su TP Vũng Tàu hiện đang có 50 người cách ly tập trung, trong đó có 08 công dân Việt Nam, còn lại chủ yếu là công dân nước ngoài. Khách sạn Fita-Cao su TP Vũng Tàu cùng các cán bộ làm nhiệm vụ tại khu cách ly đã chuẩn bị để đảm bảo cho họ đầy đủ quyền bầu cử của mình. Từ những ngày trước bầu cử, UBND TP Vũng Tàu đã thực hiện in ấn, niêm yết danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp gửi cho từng người tại khu cách ly để người dân và cán bộ trong khu cách ly tập trung theo dõi, nắm bắt thông tin của từng đại biểu, ngoài việc gửi thông tin cập nhật về tình hình dịch bệnh, về các quy định của khu cách ly hay trao đổi hỏi thăm về biểu hiện sức khỏe thì còn có thêm thông tin về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân TP Vũng Tàu cùng những chương trình hành động của họ. Từ đó, người cách ly có thể truy cập mạng internet, tìm hiểu thêm thông tin hoạt động của các ứng viên, để đến ngày bầu cử 23/5, có thể sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

   (Hình ảnh: Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tham gia bảo vệ, đảm bảo tổ chức công tác bầu cử trong khu cách ly Khách sạn Fita-Cao su thành phố Vũng Tàu.)

 

 

Một người dân trong khu cách ly cho biết: "Ở đây các anh chị ở trong khu cách ly chuẩn bị cho việc bầu cử rất tốt, gửi tin nhắn lên group danh sách những người ứng cử Đại biểu Quốc hội để lựa chọn sáng suốt. Mặc dù tôi ở trong khu cách ly nhưng vẫn được đảm bảo quyền lợi bầu cử"

Đồng chí Trung Tá Lê Thanh Bình - Phó đội trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh - Tổ trưởng tổ bảo vệ đang làm nhiệm vụ trong khu cách ly cho biết :"Công tác thực hiện quyền bầu cử tại địa điểm đang cách ly theo đúng quy định của Bộ Nội vụ ngày 13/5/2021 đã ban hành Công văn hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19". Đến 17h cùng ngày, cán bộ làm nhiệm vụ và người dân đang cách ly tại Khu cách ly Khách sạn Fita-Cao su TP Vũng Tàu đã hoàn thành nhiệm vụ bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân. Mỗi lá phiếu của cử tri sẽ góp phần lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Dù ở trong khu cách ly, người dân cũng được đảm bảo quyền bầu cử của mình và cũng không quên thực hiện tốt quy tắc phòng chống dịch bệnh COVID-19.

BBT phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ.

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13701637
Số người đang truy cập: 120
Hôm nay: 18947
Hôm qua: 25085
Tuần này: 71191
Tuần trước: 228615
Tháng này: 502332
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác