Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

Công an tỉnh sơ kết phong trào thi đua đặc biệt về phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 24/6, Công an tỉnh long trọng tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua đặc biệt "Lực lượng Công an nhân dân - Lá chắn thép phòng, chống dịch COVID-19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh trật tự và an toàn xã hội" .

Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam và trên địa bàn tỉnh cho đến nay, lực lượng Công an BR-VT luôn thể hiện rõ vai trò nòng cốt, xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch. Phong trào thi đua đặc biệt của Bộ Công an phát động đã thực sự tạo nên làn sóng thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng Công an tỉnh. Trong hơn một năm qua, đã có 2.777 cán bộ, chiến sĩ (chiếm hơn 80% quân số Công an tỉnh) đã trực tiếp tham gia trong hầu hết các khâu của công tác phòng, chống dịch Covid-19, từ truy vết, phát hiện, khoanh vùng đến kiểm soát người và phương tiện ra vào tỉnh; bảo đảm an ninh, trật tự tại các chốt kiểm soát, khu vực cách ly, điều trị....

Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Công an tỉnh đã ban hành nhiều kế hoạch, phương án về đảm bảo an ninh, trật tự, tăng cường chủ động dự báo tình hình, trao đổi, phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện thống nhất, hiệu quả, toàn diện các mặt công tác công an kết hợp các giải pháp phòng, chống dịch; đã chủ động tham mưu hiệu quả cho Đảng ủy, chính quyền các cấp ban hành nhiều chính sách về phòng, chống dịch, đảm bảo an ninh, trật tự, an dân, an sinh xã hội; đặc biệt là tại các địa bàn có tình hình dịch diễn biến phức tạp như thị trấn Long Hải - huyện Long Điền, TP. Vũng Tàu...

Đại tá Nguyễn Anh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp, ủng hộ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Công an tỉnh

Từ ngày 15/8, đến 15/11/2021, Công an tỉnh đã thành lập 12 tổ công tác đặc biệt, mỗi tổ 3 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tổ chức tuyên truyền tuần tra kiểm soát; phối hợp tuần tra hơn 70 nghìn lượt, nhắc nhở gần 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch, xử phạt hơn 11 ngàn trường hợp với số tiền hơn 21 tỷ đồng.

Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường năm, kiểm soát tốt tình hình trên không gian mạng; phát hiện, xử lý kịp thời 23 vụ việc dùng tài khoảng mạng xã hội đăng tin giả, sai sự thật tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.

Cơ quan điều tra các cấp thuộc Công an tỉnh đã khởi tố 21 vụ án với 28 bị can về các hành vi vi phạm về quy định phòng, chống dịch; khởi tố 04 vụ, 04 bị can về hành vi làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người... Qua đó đã góp phần răn đe, cảnh tỉnh, ngăn ngừa những đối tượng có ý định lợi dụng dịch Covid-19 để hoạt động phạm tội.

Trung tá Trần Thanh Hiển, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể đã có thành tích trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Công an tỉnh và công an các địa phương đã vận động kinh phí, lương thực, thực phẩm, trang thiết bị y tế từ các nhà hảo tâm để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, an dân. Qua đó, các đơn vị đã vận động được gần 2 tỷ đồng, hơn 22 tấn gạo, gần 4.000 kit test COVID-19, hơn 6.000 bộ đồ bảo hộ…; vận động hỗ trợ nông dân trong và ngoài tỉnh tiêu thụ nông sản với tổng giá trị hơn 1,7 tỷ đồng.

Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân thuộc Công an tỉnh có thành tích trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Với những kết quả đã đạt được, tại Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch do Bộ Công an, UBND tỉnh tổ chức, Công an tỉnh BR-VT vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương chiến công hạng III. Nhiều tập thể, cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả, sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương, các lực lượng chi viện, cảm ơn những ủng hộ quý báu của các nhà hảo tâm trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua.

Mặc dù tình hình dịch Covid-19 trên cả nước và địa bàn tỉnh BR VT cơ bản đã được kiểm soát, trở lại trạng thái bình thường mới và khôi phục lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ... thế nhưng, dịch Covid 19 dự báo còn có những diễn biến phức tạp, khó lường, Giám đốc Công an tỉnh đề nghị Công an các đơn vị, địa phương không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; tiếp tục phát huy cao nhất ý thức trách nhiệm, tinh thần "hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân", tiếp tục thực hiện thắng lợi các nội dung phong trào thi đua đặc biệt phù hợp trong tình hình hiện nay.

Tại hội nghị, Công an tỉnh cũng trao Bằng khen của UBND tỉnh, trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích và có nhiều ủng hộ, đóng góp trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Lưu Trung

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13067777
Số người đang truy cập: 30
Hôm nay: 5498
Hôm qua: 13305
Tuần này: 69079
Tuần trước: 110240
Tháng này: 474884
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác