PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

CÔNG AN TP. VŨNG TÀU PHỐI HỢP TỔ CHỨC HƯỚNG DẪN NGHIỆP VỤ KỸ NĂNG NHẬN DIỆN CÁC HÀNH VI VI PHẠM PHÁP LUẬT VỀ ANTT

Ngày 31/8/2023 Công an TP. Vũng Tàu phối hợp với Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu tổ chức hướng dẫn nghiệp vụ kỹ năng nhận diện các hành vi vi phạm pháp luật về ANTT cho thành viên của mô hình "Tổ công nhân vì môi trường xanh – Tự quản về an ninh, trật tự" trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Với thời gian làm việc bắt đầu từ 4 giờ sáng và kết thúc vào lúc 21 giờ 30 hàng ngày, lực lượng công nhân Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu làm việc trên tất cả các tuyến đường, khu vực công viên, bãi biển, khu dân cư… Do đó nếu phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, đây sẽ là lực lượng quan trọng trong công tác phát hiện, cung cấp thông tin các vụ việc, đối tượng liên quan đến ANTT và TNXH cho Công an thành phố.

Tại buổi tập huấn, báo cáo viên đã trang bị cho các thành viên mô hình "Tổ công nhân vì môi trường xanh – Tự quản về an ninh, trật tự" một số kiến thức cơ bản, liên quan đến hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trong tình hình mới. Hướng dẫn kỹ năng nhận diện các hành vi vi phạm pháp luật về ANTT, nhất là các hành vi có thể gặp phải, chứng kiến trong quá trình thực hiện công việc như: Cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản; tàng trữ, mua bán và tổ chức sử dụng trái phép ma tuý; tục tập, tổ chức đua xe trái phép; dán quảng cáo cho vay lãi nặng… Qua đó hướng dẫn kỹ năng tiếp cận thông tin, ghi nhận đặc điểm nhận dạng về phương tiện, đối tượng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật; cách báo cáo, cung cấp thông tin chính xác, nhanh gọn, đầy đủ cho cơ quan chức năng. Trên cơ sở đó nâng cao khả năng tự vệ và xử lý các tình huống xảy ra có liên quan đến ANTT cho thành viên của mô hình "Tổ công nhân vì môi trường xanh – Tự quản về an ninh, trật tự", trong quá trình thực hiện công việc. Góp phần hỗ trợ lực lượng Công an thành phố trong việc phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng tội phạm và TNXH trên địa bàn thành phố.

Ảnh: Đ/c Trung tá Ngô Thị Vĩnh Hà, Đội trưởng đội Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an TP. Vũng Tàu phát biểu tại buổi tập huấn.

 

                                                                                                              An Bình

 


Danh mục Danh mục