Công an nhân dân Công an nhân dân

Cấp tài khoản định danh điện tử qua căn cước công dân

Tài khoản định danh điện tử là tập hợp gồm tên đăng nhập, mật khẩu hoặc hình thức xác thực khác được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an.

Chiều 22/2, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an tổ chức họp báo công bố cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân thông qua công tác cấp căn cước công dân.

Theo đó, dự kiến cuối tháng 2, Bộ Công an sẽ cấp định danh điện tử cho công dân để thực hiện các thủ tục hành chính qua mạng. Tài khoản định danh điện tử là tập hợp gồm tên đăng nhập, mật khẩu hoặc hình thức xác thực khác được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an.

Tài khoản này được quản lý và xác thực trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia do Bộ Công an phát triển. Khi công dân đến cơ quan Công an quận/huyện/tỉnh/thành phố làm thủ tục cấp, đổi, cấp lại căn cước công dân gắn chip thì có thể thực hiện đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử.


Thiếu tá Hoàng Văn Dũng phát biểu tại buổi họp báo

 

Mọi công dân đều có thể đăng ký tài khoản định danh điện tử nếu có nhu cầu sử dụng. Đáng chú ý, việc bảo mật thông tin công dân, không thể giả mạo, chính xác và duy nhất do thông tin được xác thực từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là dữ liệu gốc được Chính phủ giao cho Bộ Công an quản lý. Do vậy, khi công dân thực hiện các giao dịch điện tử trên môi trường điện tử sẽ thuận tiện và an toàn.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thiếu tá Hoàng Văn Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm dữ liệu Quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết, trong tình hình dịch bệnh diễn ra hết sức phức tạp hiện nay, khi sử dụng tài khoản định danh điện tử sẽ giúp công dân không phải thực hiện các thủ tục tại cơ quan Công an hoặc cơ quan Nhà nước khác khi đi làm các thủ tục hành chính không phải đến trực tiếp cơ quan để thực hiện thông qua các dịch vụ công mức độ 4, mức độ 3 để giảm thiều thời gian, chi phí.

Tài khoản điện tử sẽ được Bộ Công an thông qua việc kết nối với các cơ quan dữ liệu chuyên ngành, các bộ, ngành để thực hiện xác thực thông tin và đảm bảo thông tin tài khoản của người dân về định danh điện tử là chính xác nhất.

Trong thời gian tới, Bộ Công an sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng định danh và xác thực điện tử, triển khai Đề án ứng dụng dữ liệu dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử trong Chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021 nhìn đến năm 2030 thì việc đăng ký sử dụng tài khoản định danh điện tử ngày càng trở lên cần thiết và mang lại nhiều lợi ích rõ rệt cho người dân.

(Nguồn: https://cand.com.vn/)


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 12914743
Số người đang truy cập: 19
Hôm nay: 11334
Hôm qua: 14440
Tuần này: 25774
Tuần trước: 137836
Tháng này: 321339
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác