Công an nhân dân Công an nhân dân

Chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trong lực lượng Công an nhân dân

Ngày 12/3/2021, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ y tế trong lực lượng Công an nhân dân (CAND). Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Để triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế đã trình Chính phủ ban hành Nghị quyết số 21/NĐ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19. Trong đó, Nghị quyết số 21 đã giao nhiệm vụ trực tiếp cho Bộ Công an "tổ chức tiêm chủng cho các đối tượng thuộc phạm vi quản lý", đồng thời Quyết định số 1467/QĐ-BYT ngày 05/3/2021 của Bộ Y tế cũng đã nêu "Bộ Công an chịu trách nhiệm tổ chức tiêm cho các đối tượng thuộc đơn vị mình và hỗ trợ Bộ Y tế tiêm cho các đối tượng khác khi cần".

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Hội nghị. 

Trên cơ sở đó, Bộ Công an đã khẩn trương xây dựng Kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 giai đoạn 2021 - 2022 trong lực lượng CAND. Ngày 08/3, Cục Y tế, Bộ Công an đã ban hành Điện hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương đăng ký nhu cầu tiêm vắc xin cho cán bộ, chiến sĩ theo thứ tự ưu tiên từng nhóm để lập kế hoạch phân bổ và sử dụng số lượng vắc xin được Bộ Y tế cấp từng đợt. Cụ thể, lực lượng CAND có 04 nhóm đối tượng ưu tiên tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 bao gồm: Nhóm lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch; Nhóm cán bộ ngoại giao của Bộ Công an được cử đi công tác ở nước ngoài; Nhóm giáo viên CAND, người làm việc trong các học viện, trường CAND, cán bộ, chiến sĩ làm việc tại các vị trí thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người; Nhóm cán bộ, chiến sĩ được Bộ Công cử đi công tác, học tập ở nước ngoài. 

Giảng viên của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đang truyền đạt các kiến thức về hướng dẫn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Trước mắt, nhằm trang bị kịp thời kiến thức cho đội ngũ y tế CAND có thể tư vấn, hướng dẫn được về vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, chiến sĩ của đơn vị mình, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến về tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ y tế trong lực lượng CAND. Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã xác định việc thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, chiến sĩ Công an là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, cần có sự chuẩn bị nghiêm túc, chủ động. Hội nghị tập huấn trực tuyến về tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 sẽ cung cấp những thông tin, kiến thức vô cùng quý báu và cần thiết cho đội ngũ cán bộ y tế Công an, góp phần triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin Covid-19 trong lực lượng CAND thời gian tới đảm bảo an toàn, hiệu quả. 

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, lực lượng CAND trong thời gian qua đã tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam, là lực lượng tuyến đầu nòng cốt tham gia đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người trong điều tra, truy vết các trường hợp liên quan tới các ca mắc, nghi mắc Covid-19, tham gia các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch tại các địa bàn bị phong tỏa, cách ly do dịch bệnh, làm việc trực tiếp trong các khu cách ly tập trung… Đây đều là các lực lượng có nguy cơ cao mắc Covid-19 cần được bảo vệ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trân trọng cảm ơn Bộ Y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai cũng như các bệnh viện lớn tại Hà Nội trong thời gian qua đã giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ y tế Công an trong công tác y tế nói chung và công tác phòng, chống dịch Covid-19 nói riêng.  

Các đại biểu tham dự tập huấn. 

Công an tỉnh BR-VT tham dự Hội nghị tập huấn trực tuyến tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các giảng viên là chuyên gia đầu ngành y tế trong lĩnh vực tiêm chủng của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ các thông tin hữu ích về vắc xin phòng Covid-19, hướng dẫn lập kế hoạch tổ chức tiêm chủng, cách thức tổ chức điểm tiêm chủng đảm bảo an toàn và phòng chống lây nhiễm Covid-19, cung cấp kịp thời các kiến thức về giám sát, xử trí sau tiêm chủng nhất là phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ tiêm chủng vắc xin…

BBT- CTTĐT BCA 

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13948205
Số người đang truy cập: 117
Hôm nay: 10774
Hôm qua: 28176
Tuần này: 97353
Tuần trước: 218465
Tháng này: 746959
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác