Công an nhân dân Công an nhân dân

QUÁN TRIỆT CHỈ THỊ SỐ 10 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC ĐẢM BẢO TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Ngày 27/4, Bộ Công an tổ chức Hội nghị quán triệt Chỉ thị số 10/CT- TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ (TTATGT) trong tình hình mới, đánh giá kết quả công tác thực hiện Điện của Bộ trưởng Bộ Công an về đảm bảo TTATGT năm 2023 và quán triệt các nhiệm vụ bảo đảm TTATGT dịp lễ lớn, cao điểm du lịch hè năm 2023. Đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên bộ Chính trị, Bộ Trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.Tham dự hội nghị còn có Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an, đồng chí Cao Huy, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT; đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an.

Hình ảnh Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh BR-VT

Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến công an các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại điểm cầu Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có đồng chí Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Thượng tá Trần Thanh Hiển, Phó Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện , thị xã, thành phố cùng đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương.

Trong những tháng đầu năm, lực lượng CSGT trên toàn quốc đã huy động trên 240.000 lượt tổ công tác, với hơn 990.000 cán bộ chiến sĩ tham gia tuần tra kiểm soát, trong đó phát hiện xử lý hơn 736.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền hơn 1.500 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe hơn 160.000 trường hợp, tạm giữ hơn 240.000 phương tiện . So với thời gian trước liền kề tăng 156.726 trường hợp vi phạm, tiền phạt tăng gần 500 tỷ đồng. Trong đó đa số là xử lý các vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm về tốc độ và vi phạm về cơi nới thùng xe, chở hàng quá tải, quá khổ. Bên cạnh đó, cả nước xảy ra 1.944 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1.089 người, bị thương 1.383 người, so với thời trước liền kề giảm 307 vụ, giảm 234 người chết và giảm 162 người bị thương. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông được triển khai rộng rãi trên cả nước, các mô hình hay, các làm tốt tiếp ục được đẩy mạnh, qua đó góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, chấp hành tốt các quy định của pháp luật và công tác kiểm tra xử lý của lực lượng chức năng.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dưới sự chỉ đạo sát sao và quyết liệt từ Bộ Công an, Cục CSGT, Ủy ban nhân dân tỉnh BRVT và Đảng ủy Ban giám đốc công an tỉnh, Thủ trưởng Công an các đơn vị địa phương đã quan tâm chỉ đạo và tạo mọi điều kiện tốt nhất để cán bộ chiến sĩ hoàn thành tốt các mặt công tác, chấp hành nghiêm quy trình tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm, giữ đúng tác phong thái độ giao tiếp ứng xử với người tham gia giao thông. Công tác xử lý vi phạm theo 4 nhóm hành vi trong các Kế hoạch 299, Điện 76 và Điện 05 đã được triển khai thực hiện nghiêm túc và quyết liệt, thể hiện sự quyết tâm của cá hệ thống chính trị đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, qua đó tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh được đảm bảo, tai nạng giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, không xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền địa phương, sự phối hợp của các ngành, các cấp trong công tác triển khai nghiêm túc các chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với công tác đảm bảo TTATGT. Đồng chí đề nghị tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc Điện 76, Điện 05 và Kế hoạch 299 về tăng cường xử lý các vi phạm như người điều khiển phương tiện sử dụng ma túy, nồng độ cồn; phương tiện vận tải vi phạm chở quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng; vi phạm tốc độ…; các địa phương căn cứ kết quả điều tra cơ bản về phương tiện vận tải hành khách xây dựng các kế hoạch, phương án tập trung xử lý đối với từng nhóm phương tiện cụ thể. Đối với các phương tiện hết hạn kiểm định phải kiên quyết xử lý không để các phương tiện này hoạt động. Đối với các phương tiện giao thông hết niên hạn sử dụng phải quản lý chặt chẽ, không cho đưa vào sử dụng.

Đồng chí Bộ trưởng yêu cầu Công an các địa phương nghiêm túc triển khai Chỉ thị số 10 của Thủ tướng Chính phủ, đề nghị các địa phương quan tâm cân đối ngân sách địa phương và huy động nguồn lực hợp pháp để đầu tư triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát trên các tuyến quốc lộ và cửa ngõ các địa phương, kết nối với Trung tâm thông tin chỉ huy điều hành giao thông của Bộ Công an để phục vụ có hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT và bảo đảm ANTT, đầu tư xây dựng lực lượng CSGT trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

NGÔ HUY


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13063894
Số người đang truy cập: 18
Hôm nay: 1621
Hôm qua: 13305
Tuần này: 65202
Tuần trước: 110240
Tháng này: 471007
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác