Công an nhân dân Công an nhân dân

Phát động Cuộc thi viết với chủ đề “Bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở”
Hướng đến chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ nêu Sáu Điều dạy Công an nhân dân (11/3/1948 – 11/3/2023), ngày 15/2/2023, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an phối hợp với Báo Nhân dân tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết với chủ đề "Bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở".

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đồng chủ trì Lễ phát động.

Dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Hồng Sâm, Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ; đại diện lãnh đạo Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương… Về phía Bộ Công an có Trung tướng Tô Ân Xô, Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an; Đại tá Đặng Hồng Đức, Chánh Văn phòng Bộ Công an...; đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương, Công an các quận/huyện, Công an xã/phường/thị trấn dự trực tiếp và trực tuyến tại các điểm cầu truyền hình…

Lễ phát động được tổ chức trực tuyến từ Hội trường Bộ Công an, Hà Nội đến Hội trường Bộ Công an TP.Hồ Chí Minh và Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Các đại biểu dự Lễ phát động.


Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân (CAND) theo hướng "Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở", từ năm 2018 đến nay, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã tăng cường tiềm lực cho Công an cấp huyện vững mạnh, toàn diện, xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy; đồng thời tổ chức, điều động, bố trí hơn 51.000 cán bộ, chiến sỹ Công an chính quy tại hơn 8.800 xã, thị trấn trong cả nước, góp phần quan trọng trong bảo đảm an ninh, trật tự và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược của ngành Công an tại cơ sở. Cùng với đó, Bộ Công an đã triển khai xây dựng thí điểm "Công an phường điển hình kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị". Đây là những chủ trương đúng đắn, chiến lược, mang lại hiệu quả thiết thực, hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an ninh, an toàn, lành mạnh theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Từ tình hình thực tiễn công tác, chiến đấu và những kết quả đạt được của lực lượng Công an cấp cơ sở, Bộ Công an và Báo Nhân dân đồng tổ chức Cuộc thi viết: "Bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở" với mục đích, ý nghĩa nhằm đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an trong thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tuyên truyền, lan tỏa hình ảnh đẹp người chiến sỹ CAND với tinh thần "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ"; "Khi dân cần, khi dân khó có Công an". 

Cuộc thi cũng là dịp để các nhà báo chuyên nghiệp, các cây bút trong và ngoài ngành Công an, cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia viết các tác phẩm dự thi dưới các góc nhìn đa chiều, phản ánh trung thực, sinh động về hình tượng người chiến sĩ CAND tại cơ sở với bản chất mưu trí, dũng cảm, nỗ lực, vượt khó, vì Nhân dân phục vụ. Đồng thời, kịp thời phát hiện, cổ vũ những nhân tố tích cực, các mô hình hay, gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Sáu Điều Bác Hồ dạy CAND trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho Nhân dân... 

Thượng tá Mai Xuân Thảo, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an công bố các Quyết định về tổ chức Cuộc thi.


Tại Lễ phát động, Thượng tá Mai Xuân Thảo, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an đã công bố các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về tổ chức Cuộc thi, Thành lập Ban Tổ chức Cuộc thi. Theo đó, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an là Trưởng Ban; đồng chí Đinh Như Hoan, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân dân là đồng Trưởng Ban. 

Về thể lệ, nội dung các tác phẩm dự thi tập trung tuyên truyền, khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an trong việc xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy, những kết quả tích cực đạt được trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại cơ sở từ khi thực hiện chủ trương này. Phản ánh những khó khăn, vất vả, nỗ lực vượt khó của lực lượng Công an; tôn vinh gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu, những mô hình hay, cách làm tốt trong công tác vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ghi nhận những đóng góp tích cực, mối quan hệ gắn bó, mật thiết của các ngành, các tổ chức xã hội và nhân dân giúp đỡ, đồng hành cùng với lực lượng Công an cơ sở trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự. Phê phán, bác bỏ quan điểm sai trái, thù địch; đấu tranh chống tệ quan liêu, tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực khác trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự…

Đối tượng dự thi là các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong và ngoài nước. Thời gian nhận tác phẩm dự thi tính từ từ sau khi phát động Cuộc thi đến hết ngày 29/2/2024 theo dấu bưu điện. (thể lệ Cuộc thi ở file đính kèm).

Đồng chí Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ.


Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định: Cuộc thi viết với chủ đề "Bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở" mở rộng cho nhiều thành phần tham dự, không chỉ dành cho những báo chí chuyên nghiệp hay những cán bộ, chiến sĩ Công an mà ngay cả cho những người dân đã từng tiếp xúc, nắm bắt những câu chuyện trong đời sống xung quanh lực lượng CAND, do đó Cuộc thi viết sẽ có những màu sắc khác biệt so với nhiều cuộc thi khác. Và những câu chuyện tham dự Cuộc thi này hoàn toàn có thể trở thành chất liệu để những nhà báo chuyên nghiệp tiếp tục khai thác, mở rộng và có những tác phẩm báo chí đa dạng hơn, góp phần vinh danh những chiến sĩ Công an ngày đêm đảm bảo an ninh, trật tự cho xã hội. 

Phóng viên Nguyễn Việt Cường phát biểu hưởng ứng Cuộc thi.


Hưởng ứng Cuộc thi, đồng chí Nguyễn Việt Cường, phóng viên Đài tiếng nói Việt Nam cho rằng: Việc tham gia cuộc thi sẽ giúp mỗi nhà báo có dịp tìm hiểu sâu hơn những khó khăn, vất vả, nỗ lực cũng như những thành tích, chiến công của lực lượng Công an cơ sở; phát hiện những điển hình tiên tiến, tiêu biểu, mô hình hay, cách làm tốt trong công tác vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Từ đó có thêm nhiều tác phẩm hay hơn nữa về lực lượng CAND, giúp người dân hiểu hơn về lực lượng CAND.

"Chúng tôi mong các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương sẽ tạo điều kiện tối đa để các nhà báo thâm nhập thực tế, thu thập tư liệu viết bài để có các tác phẩm hay, mang hơi thở cuộc sống" – Phóng viên Việt Cường bày tỏ.

 

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại buổi Lễ.


Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh: Bộ Công an và Báo Nhân dân rất mong nhận được sự đồng hành, ủng hộ của các cơ quan báo chí trong và ngoài lực lượng CAND, các cây bút chuyên và không chuyên, cùng toàn thể nhân dân tích cực tham gia cuộc thi, góp phần thắp sáng hình ảnh người chiến sĩ CAND nói chung, Công an cơ sở nói riêng bằng những tác phẩm báo chí, để nhân dân thêm hiểu và thêm tin yêu vào lực lượng CAND, góp phần xây dựng lực lượng CAND thật sự, trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Để Cuộc thi đạt được kết quả tốt nhất, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ mong muốn Công an các đơn vị, địa phương, cơ quan báo chí và các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và thể lệ Cuộc thi với nhiều hình thức, nhiều kênh thông tin để mỗi nhà báo, phóng viên, cộng tác viên, cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm, hưởng ứng và tích cực tham gia. Bộ Công an và Công an các đơn vị, địa phương sẵn sàng tạo mọi điều kiện, giúp đỡ, hỗ trợ các nhà báo, phóng viên, biên tập viên và nhân dân trong quá trình tác nghiệp thực tế tại cơ sở. Đối với các thành viên của Ban Tổ chức Cuộc thi, nhất là đơn vị thường trực phải luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, làm việc nghiêm túc, qua đó lựa chọn, đánh giá khách quan các tác phẩm dự thi có giá trị hay, đạt giải để biểu dương, khen thưởng và công bố, trao giải theo đúng thời gian quy định.

Các đại biểu dự buổi Lễ.

Theo CTTĐT BCA


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13058845
Số người đang truy cập: 22
Hôm nay: 9790
Hôm qua: 15193
Tuần này: 60066
Tuần trước: 110240
Tháng này: 465871
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác