Công an nhân dân Công an nhân dân

Báo chí CAND đã thực sự trở thành cầu nối giữa nhân dân với lực lượng Công an

Hôm nay, cùng với báo chí cả nước, báo chí của lực lượng Công an sẽ tham gia Hội Báo toàn quốc năm 2018. Nhân sự kiện này, chúng tôi điểm lại những thành tích của báo chí CAND trong những năm qua.

Hiện nay, lực lượng CAND có 25 đơn vị báo chí. Cụ thể, về báo in và báo điện tử có: Báo CAND, Tạp chí CAND, tạp chí của các Tổng cục, Viện nghiên cứu, Học viện, trường CAND và một số tờ báo của Công an các địa phương như: An ninh Thủ đô, An ninh Hải Phòng, Công an TP Hồ Chí Minh, Công an Đà Nẵng, Công an Nghệ An; về truyền hình có Trung tâm Phát thanh - Truyền hình và Điện ảnh CAND với kênh ANTV (phát sóng 24/24h) và Phát thanh Vì ANTQ phủ sóng cả nước và một số khu vực trên thế giới... với lượng tiara và truy cập thuộc top đầu trong làng báo hiện nay.
 
Riêng Báo điện tử CAND (có báo điện tử CAND phiên bản tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc) nằm trong Top 10 báo điện tử hàng đầu của Việt Nam (theo thống kê của Alexa Internet Inc. cand.com.vn), được độc giả trong và ngoài nước đón nhận như là một trong những nguồn tin tiếng Việt phong phú,  dồi dào nhất về tình hình an ninh, kinh tế và xã hội ở Việt Nam và thế giới.
 
Thiếu tướng, TS Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND, Chủ tịch Liên chi hội nhà báo Bộ Công an cho biết, trong những năm qua, báo chí của lực lượng Công an luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích; không chỉ tuyên truyền kịp thời đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước mà còn phản ánh sinh động các vấn đề kinh tế - văn hóa – xã hội, quốc tế, là cầu nối của nhân dân với Đảng, Nhà nước; thực hiện đúng định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin & Truyền thông và Bộ Công an…
 
Đặc biệt, báo chí của lực lượng Công an cũng thường xuyên tuyên truyền phản ánh đậm nét kịp thời những chiến công của lực lượng Công an và nhân dân trên mặt trận phòng chống tội phạm và xây dựng lực lượng, hậu cần CAND; những vấn đề nóng về kinh tế, văn hoá, xã hội, ANTT, quốc tế mà bạn đọc và nhân dân quan tâm… 
 
Đội ngũ những người làm báo của lực lượng Công an luôn vững vàng về bản lĩnh chính trị, thành thạo về nghiệp vụ báo chí. Hàng năm, báo chí của lực lượng CAND đều có nhiều lượt phóng viên đoạt giải thưởng Báo chí Quốc gia, Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng), giải báo chí do các bộ, ngành tổ chức…
 
Phòng, chống diễn biến hòa bình là mảng bài thế mạnh mà báo chí của lực lượng Công an lâu nay vẫn duy trì thường xuyên, đều đặn, thu hút sự quan tâm, cộng tác của nhiều học giả, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, chuyên gia trong và ngoài lực lượng CAND. 
 
Nổi bật trong đó là bài viết của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Bộ Công an, các Tổng cục, Vụ, Cục trong CAND qua đó giúp bạn đọc hiểu đúng bản chất những vấn đề nóng đang được xã hội quan tâm.
 
Một góc gian trưng bày của Báo chí lực lượng Công an.
 
Thiếu tá, nhà báo Phan Đăng Trường, Trưởng Ban Thời sự - Chính trị - Nghiệp vụ Báo CAND, đơn vị Thường trực chuyên mục "Phòng – chống diễn biến hòa bình" của Báo cho biết, chỉ tính riêng trong năm 2017, Báo CAND đã đăng hơn 120 bài viết trong hai chuyên mục: "Phòng, chống diễn biến hòa bình" và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, phòng chống tự diễn biến, tự chuyển hóa. 
 
Các bài viết bám sát những sự việc nóng ở trong nước, phản bác luận điệu xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta. Ngoài những bài đấu tranh bằng quan điểm, lý luận, nhiều bài viết đi thẳng vào những vấn đề mà kẻ địch đang tuyên truyền, xuyên tạc sự thật, có dẫn chứng sinh động, lập luận sắc bén, đảm bảo tính thời sự, dung lượng bài viết ngắn gọn (chỉ 1.200 - 1.500 chữ). 
 
Các bài viết chú trọng những luận cứ, luận điểm chắc chắn, sắc sảo để phê phán ý đồ xấu của kẻ địch, trong đó chú ý những căn cứ pháp lý vững chắc (luật pháp trong nước và quốc tế), các dẫn chứng thực tiễn sinh động. Việc đổi mới đề cập ngay từ cách đặt tít bài, đảm bảo tính sáng tạo, thu hút người đọc, có điểm nhấn…
 
Một điểm nổi bật khác của báo chí trong lực lượng CAND trong những năm qua là luôn làm tốt công tác xã hội từ thiện, nhịp cầu nhân ái, tạo dựng hình ảnh đẹp của lực lượng CAND trong mắt người dân. Mỗi năm các cơ quan báo chí CAND đã quyên góp, ủng hộ từ thiện hàng chục tỷ đồng cho đồng bào nghèo, CBCS có hoàn cảnh khó khăn. 
 
Không chỉ phản ánh kịp thời trên báo về những tấm gương CBCS và quần chúng nhân dân bị thương, hy sinh trong tấn công truy bắt tội phạm, xả thân cứu người trong thiên tai, báo chí CAND còn thăm hỏi, tặng quà khen thưởng động viên kịp thời những tấm gương dũng cảm.
 
Thiếu tướng Phạm Văn Miên chia sẻ, chương trình "Tết vì người nghèo" của Báo CAND được tổ chức hàng chục năm qua đã quyên góp ủng hộ với tổng số tiền hàng trăm tỷ đồng cho đồng bào khắp các vùng, miền trong cả nước. 
 
Chỉ tính riêng trong năm 2017, Báo CAND đã vận động được 20,5 tỷ đồng xã hội từ thiện để giúp đỡ đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa; nhân dân vùng bị thiệt hại do thiên tai, bão, lũ ở miền Trung và phía Bắc; xây dựng hơn 100 căn nhà tình nghĩa giúp đỡ những CBCS Công an có thành tích xuất sắc trong công tác nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn; thăm hỏi, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Công an và quần chúng nhân dân bị thương và thân nhân các đồng chí hy sinh trong đấu tranh chống tội phạm. 
 
Những hoạt động này đã trở thành truyền thống của Báo CAND nói riêng và báo chí của lực lượng CAND nói chung, để lại ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân, là cầu nối góp phần củng cố quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân, tạo hình ảnh tốt đẹp về người CBCS Công an trong lòng nhân dân.
 
Vũ Cảnh

Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13063846
Số người đang truy cập: 21
Hôm nay: 1573
Hôm qua: 13305
Tuần này: 65154
Tuần trước: 110240
Tháng này: 470959
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác