Công an nhân dân Công an nhân dân

Cải cách hành chính trong Công an nhân dân được người dân đánh giá cao
Sáng 11/11/2022, tại TP Đà Nẵng, Bộ Công an tổ chức Hội nghị công bố kết quả xác định "Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân (CAND) năm 2022" và tổng kết cuộc thi viết "Tìm hiểu công tác CCHC trong CAND". Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, thành viên Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo đơn vị chức năng của Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính phủ, UBND TP Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an...

Các đại biểu dự Hội nghị.


Trong năm 2022, Bộ Công an đã ban hành, củng cố cơ sở pháp lý, cơ sở chính trị cho công tác CCHC thông qua việc ban hành Thông tư số 27/2022/TT-BCA ngày 9/6/2022 quy định tiêu chí cải cách hành chính và xác định chỉ số CCHC trong CAND và Nghị quyết số 11/NQ-ĐUCA ngày 01/7/2022 về lãnh đạo thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030 trong CAND.

Tại Hội nghị, Thiếu tướng Phạm Công Nguyên, Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp Bộ Công an cho biết, kết quả xác định Chỉ số CCHC năm 2022 cho thấy chất lượng giải quyết thủ tục hành chính được nâng lên rõ rệt. Kết quả điều tra xã hội học năm 2022 với 15.850 người dân và tổ chức được khảo sát cho thấy sự hài lòng cao đối với lực lượng Công an trong giải quyết thủ tục hành chính. Theo đó, có 98,74% ý kiến được khảo sát hài lòng, cao hơn năm 2021 là 0,78%.

Năm 2022, có 14 đơn vị Công an địa phương được lãnh đạo Bộ công nhận xếp hạng xuất sắc, 81 đơn vị, địa phương được công nhận xếp hạng tốt, 13 đơn vị, địa phương được xếp hạng khá về kết quả thực hiện CCHC.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại Hội nghị.


Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đánh giá cao nỗ lực của Công an các đơn vị, địa phương về cải cách thủ tục hành chính. Quán triệt một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác CCHC trong CAND trong thời gian tới, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đề nghị toàn lực lượng triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Công an về CCHC; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền CCHC gắn với công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; đẩy mạnh cải cách thể chế; triển khai cải cách thủ tục hành chính trong nội bộ và liên quan đến người dân, doanh nghiệp quyết liệt, hiệu quả và thực chất hơn.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục nghiên cứu gắn CCHC với đề xuất cơ chế, giải pháp hoàn thiện tổ chức bộ máy của Công an các đơn vị, địa phương tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ CAND có chất lượng cao, cơ cấu hợp lý; tăng cường trách nhiệm của Công an các đơn vị, địa phương, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc triển khai nhiệm vụ CCHC, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công tác.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Tổ chức đã tiến hành tổng kết, trao giải cuộc thi viết "Tìm hiểu công tác CCHC trong CAND", được phát động từ tháng 3 đến tháng 8 năm 2022. Cuộc thi đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị và chuyên môn sâu rộng, thu hút hơn 20.000 cán bộ, chiến sĩ tham gia dự thi, với hàng trăm công trình có chất lượng cao cả về hình thức và nội dung. Qua cuộc thi, nhiều sáng kiến và khẩu hiệu CCHC trong CAND đã được các tập thể, cá nhân hiến kế, là nguồn tư liệu giá trị phục vụ thực tiễn công tác CCHC trong thời gian tới.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải cuộc thi viết "Tìm hiểu về công tác CCHC trong CAND". 


Ban Tổ chức cuộc thi đã xếp hạng và trao giải thưởng cho 16 tập thể, 22 cá nhân có bài thi xuất sắc gồm 2 giải nhất; 6 giải nhì; 10 giải ba, 15 giải khuyến khích…

Theo CTTĐT BCA


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 12912382
Số người đang truy cập: 27
Hôm nay: 8974
Hôm qua: 14440
Tuần này: 23414
Tuần trước: 137836
Tháng này: 318979
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác