PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

NÂNG CAO Ý THỨC ĐẢM BẢO TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG; PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY VÀ PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM

Vào sáng ngày 3/7/2024, Công an thành phố Vũng Tàu đã phối hợp với Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân tổ chức Hội nghị tuyên truyền về trật tự, an toàn giao thông; phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống tội phạm. Về dự Hội nghị vinh dự có đồng chí Thượng tá Đỗ Quang Hiệp, Phó Chính ủy Lữ đoàn 171 và gần 180 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị của Lữ đoàn.

Tại Hội nghị, các báo cáo viên của Công an thành phố đã thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, một số quy định của pháp luật và kỹ năng đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, nhấn mạnh một số điểm mới của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đã được Quốc hội thông qua qua đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, văn hóa giao thông của cán bộ, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn góp phần chung tay xây dựng thành công mô hình "Thành phố Vũng Tàu an toàn giao thông".

Cũng tại Hội nghị, đại biểu tham dự đã được nghe báo cáo viên thông tin một số quy định của pháp luật liên quan đến PCCC&CNCH, khuyến cáo về sự cố cháy, nổ qua các vụ việc điển hình, giới thiệu ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác PCCC&CNCH; kỹ năng cơ bản về hướng dẫn thoát nạn, tự thoát nạn, kỹ năng phối hợp xử lý sự cố cháy, nổ; cách sử dụng, kiểm tra, bảo quản bảo dưỡng bình chữa cháy xách tay… qua đó góp phần giảm thiểu thiệt hại do các vụ cháy, nổ gây ra; nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại đơn vị. Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng đã thông tin một số điểm đáng chú ý của dự thảo Luật phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Đối với tuyên truyền phòng, chống tội phạm, báo cáo viên đã thông tin cơ bản về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố 6 tháng đầu năm 2024; nhận diện về phương thức, thủ đoạn của một số loại tội phạm nổi (tội phạm về ma túy, lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, "tín dụng đen"). Trên cơ sở đó, phổ biến một số quy định của pháp luật liên quan trong xử lý các tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên đồng thời đưa ra các khuyến cáo đối với cán bộ, chiến sĩ trong Lữ đoàn để nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm.

Một số hình ảnh tại buổi Hội nghị

Hội nghị nhằm bồi dưỡng, nhân cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong tự giác chấp hành pháp luật của Nhà nước, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Quốc Phong.

 

 


Danh mục Danh mục